Công Phượng đá ngày càng nhàm chán và mất “chất“?

Google News

(Kiến Thức) - Sau trận thua trước Than Quảng Ninh ở vòng 6 V.League 2015, cả Công Phượng và Hoàng Anh Gia Lai đều bị cho là chơi quá nhàm chán. 

Trải qua 6 vòng đấu V.League 2015, HAGL đang thể hiện một phong độ rất tồi tệ, ghi được rất ít bàn thắng (4 bàn trong 5 trận gần nhất), đặc biệt là các cầu thủ không thể mang đến cho khán giả những trận đấu mãn nhãn và tấn công có hiệu quả. Chính điều này đã khiến các chuyên gia, người hâm mộ nhìn ra được hạn chế của các cầu thủ trẻ HAGL, đặc biệt là Công Phượng và HLV Graechen trong những lần ra sân tại V.League. 
HAGL với lứa cầu thủ "gà nòi" U19, có thời gian ăn ở tập luyện chung với nhau hơn 7 năm, nổi tiếng với lối chơi ban bật, trung lộ rất đẹp mắt và hiệu quả trong màu áo tuyển U19 Việt Nam. Nhưng ở HAGL, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... lại không thể cùng nhau thực hiện lối chơi này một cách dễ dàng. Một phần do các cầu thủ của các CLB khác ở V.League hầu hết đều là những người có kinh nghiệm, thể hình to cao và một phần do lối chơi ban bật này đã bị bắt bài từ lâu.
Cong Phuong dá ngay cang nham chan va mat “chat“?
HAGL có một trận thua đau ngay trên sân nhà trước Than Quảng Ninh khi Công Phượng không thể hiện được nhiều và cầu thủ ngoại binh liên tục mắc lỗi. Ảnh: Zing.
Các cầu thủ trẻ của HAGL vẫn chơi ban bật ngắn như mọi khi, nhưng càng ngày họ càng cho thấy sự bế tắc và kém hiệu quả. Ông Nguyễn Thành Vinh, một HLV lão làng của bóng đá Việt Nam sau trận HAGL thua Than Quảng Ninh ở vòng 6 đã có đôi lời nhận xét với báo chí, chỉ ra rằng lối chơi của HAGL rất nhàm chán.
Bầu Đức luôn tự hào rằng các học trò của mình có thể chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, nhưng theo ông Vinh, bóng đá đẹp phải có sự bất ngờ và bùng nổ kèm với đó là nhiều bàn thắng để tạo cảm xúc cho người xem. Chưa kể việc HAGL ghi được quá ít bàn thắng thì lối chơi ban bật nhiều nhưng không tạo ra được hiệu quả cũng khiến khán giả phải "ngáp dài" khi theo dõi.
Không chỉ có các cầu thủ, hiện tại HLV Graechen cũng bắt đầu bộc lộ những hạn chế của mình, đặc biệt là trong cách điều chỉnh chiến thuật và cách dùng người, chiêu mộ ngoại binh. 
Trong buổi tập trước trận đấu HAGL gặp Than Quảng Ninh, "thầy Giôm" cho học trò tập luyện nhiều bài tấn công từ hai cánh vì lối chơi ban bật trung lộ không hiệu quả. Tuy nhiên, khi vào trận chính thức, HLV người Pháp lại sử dụng Văn Toàn đá cặp với Công Phượng trên hàng công mà không sử dụng đến tiền đạo Dragicevic, người đang khá hưng phấn sau khi ghi được bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước. 
Cong Phuong dá ngay cang nham chan va mat “chat“?-Hinh-2
Nếu tiếp tục chơi tệ hại, nhàm chán như hiện tại HAGL sẽ chỉ tạo nên sự thất vọng và có thể Bầu Đức sẽ không còn nói hay về các học trò của mình được nữa.
Và cách dùng người của HLV Graechen đã ngay lập tức bộc lộ nhiều điểm bất ổn. Công Phượng, Văn Toàn đều là những tiền đạo có tầm hoạt động rất rộng, đặc biệt là Công Phượng thường xuyên lùi sâu và có ngoại hình nhỏ con, không phù hợp với các mảng miếng tấn công từ hành lang cánh. Trong khi đó, những cầu thủ phòng ngự của Than Quảng Ninh lại rất co to, có người cao hơn Công Phượng hẳn một cái đầu... nên dù hai cầu thủ chạy cánh là Hoàng Thiên, Hồng Duy chơi tốt nhưng các tiền đạo lại không thể có được những pha dứt điểm hiệu quả. 
HAGL hiện đang thiếu những pha đột phá cá nhân trong bối cảnh lối chơi ban bật nhiều, thiên về tính đồng đội đã bị bắt bài và đi vào bế tắc. Nếu tiếp tục không chơi hiệu quả hơn và ghi được bàn thắng, có lẽ chỉ sau vài trận đấu nữa, người hâm mộ sẽ không còn hứng thú, chen chúc nhau đến sân xem CLB phố Núi thi đấu nữa. 
Xem clip HAGL thua 1-2 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà:

Anh Tú

Bình luận(0)