Colombia – Nhật Bản: Hy vọng mỏng manh

Google News

(Kiến Thức) - Nhật Bản không tận dụng được lợi thế trước Hy Lạp nên sẽ phải lập tức ra về nếu như tiếp tục thua trước Colombia. 

Trận hòa 0-0 đáng tiếc trước Hy Lạp trong thế chơi hơn người đã khiến tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 giờ đã xa tầm tay của Nhật Bản. Họ đã chơi hoàn toàn dưới sức mình, hàng công của họ không còn là chính họ như ở Confed Cup cách đây 1 năm, nơi mà họ đã từng ghi tận 3 bàn vào lưới Italy mặc dù vẫn để thua 3-4. Nhưng tính đến nay, Nhật bản mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng do công Keisuke Honda vào lưới của ĐT Bờ Biển Ngà.
 Cuộc đụng độ giữa các cầu thủ trẻ làm trụ cột sẽ tăng tính hấp dẫn của trận đấu giữa Nhật Bản và Colombia. 
Những sai lầm trên băng ghế huấn luyện là một phần nguyên nhân gây ra thất bại của đội bóng mang hy vọng châu Á. Ai cũng biết các cầu thủ Hy Lạp to cao hơn nhiều so với các cầu thủ Nhật Bản nhưng trong trận đấu đó HLV Zaccheroni đã chỉ đạo các học trò dồn bóng ra biên rồi tạt vào trong, đó là một sai lầm đáng chê trách. Đáng lẽ ra, có trong tay những tiền vệ nhỏ con nhưng đầy kĩ thuật thì HLV này cần tận dụng những pha chuyền bóng ngắn và nhanh để kéo giãn đội hình Hy Lạp.
Zaccheroni muốn có một sự phá cách nhưng ai ngờ phá cách chẳng thấy đâu mà đó là sự phá hoại. Thực tế, trong trận đấu đó Nhật bản đá mất giữa mà đặc biệt điểm yếu là Kagawa. Nhiệm vụ của đại diện châu Á càng khó khăn hơn khi họ phải gặp đội đầu bảng Colombia đang được khen nức trời.
Sự thiếu vắng Radamel Falcao đã là bước đà để những cá nhân như James Rodriguez, Cuadrado hay Quintero thay nhau tỏa sáng. Đáng khâm phục hơn khi Los Cafeteros vẫn thắng mà chưa cần dùng tới những cái tên chất lượng như Guarin, Martinez hay Carlos Bacca. Không có Falcao vô tình biến đội bóng của Jose Pekerman không còn phụ thuộc vào bất cứ cầu thủ nào mà họ còn có sự đồng đều trong đội hình và nhiều phương án tấn công hơn, trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Nói không ngoa thì Colombia đang nổi lên như một thế lực mới.
Với đội hình tốt nhất của mình, Nhật Bản hướng tới một chiến thắng dù khó khăn trước sức trẻ của tuyển Colombia để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp. 
Gạt qua một bên những vấn đề chuyên môn, lợi thế của Colombia lại tới từ những khán đài rực lửa. Qua 2 trận đấu ở vòng bảng, người ta thấy tràn ngập 1 màu vàng từ những CĐV mà cảm giác đây là thánh địa Metropolitano của Colombia vậy. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh cho Los Cafeteros để họ chơi quyết tâm và mãnh liệt hơn.
Colombia gần như chắc chắn có ngôi đầu bảng nhưng có lẽ chẳng một cầu thủ nào muốn phụ lòng của NHM cuồng nhiệt trên các khán đài. Kể cả có tung đội hình dự bị thì Colombia vẫn đảm bảo chất lượng đội hình của mình nhỉnh hơn so với Nhật Bản.
Thông tin trận đấu: 
Nhật Bản gặp Colombia - khuôn khổ vòng 3 bảng C World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 25/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Arena Pantanal
Lực lượng:
Nhật Bản: ra quân với đội hình mạnh nhất
Colombia: vắng Carlos Bacca do chấn thương
A.S - A.T

Bình luận(0)