Arsenal 3-0 Manchester City: Khi Pháo thủ khai nòng

Google News

(Kiến Thức) - Sau 9 năm năm vắng bóng tại siêu cúp Anh, Arsenal trở lại đầy ấn tượng khi hạ gục Manchester City - đội vô địch Premier League với tỉ số 3-0.

Ở tour du đấu mùa hè vừa qua, Man City tạo ấn tượng mạnh trên đất Mỹ thì Arsenal lại nhạt nhòa tại cup Emirates Cup được tổ chức trên sân nhà, giải đấu mà họ chỉ có vị trí thứ 2. Nhưng tại Wembley đêm nay, Pháo thủ lại dễ dàng hạ gục đội bóng lắm tiền nhiều của Manchester City với tỷ số cách biệt 3-0.
Nhìn vào thực tế trên sân, đây là trận đấu mà Man City không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi họ thiếu vắng những trụ cột như Zabaleta, Kompany, Fernandinho hay Sergio Aguero. Thậm chí, HLV Manuel Pellegrini còn phải dụng tới những cái tên như Boyata, Fernando hay thủ thành Willy Caballero. Với đội hình sứt mẻ, Man City không còn là chính mình.
Man City nhạt nhòa trong tấn công lẫn phòng ngự. Ở tuyến trên, Dzeko và Jovetic thường xuyên đói bóng khi Nasri và J.Navas bị chia cắt. Còn hàng thủ, Fernando liên tục mắc lỗi vị trí khiến khung thành của Caballero thường xuyên bị chao đảo. Đặc biệt, khi Arsenal bắt đầu cảm nhận được nhịp của trận đấu.
Hệ quả của việc lung lay vào phút thứ 21’, từ tình huống bóng tấn công trung lộ không quá sắc sảo của Arsenal, trung vệ Boyata đá hụt bóng đã tạo điều kiện cho Santi Cazorla xử lý khéo léo trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Caballero. Bàn thắng đem lại sự hưng phấn lớn cho đoàn quân của HLV Wenger.
Bàn thắng mở tỷ số của Arsenal do công của Santi Cazorla đến ở phút thứ 21'.
Sau bàn thua, Man City liên tục sử dụng những đường bóng bổng để tìm đến đầu của Dzeko nhưng họ lại nhận một gáo nước lạnh thứ hai vào phút 42’. Từ một pha phản công, Sanchez và Sanogo đã phối hợp tuyệt đẹp để Ramsey có một pha dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho Arsenal.
Aaron Ramsey là người nhân đôi cách biệt cho các Pháo thủ vào phút 42'.
Bước vào hiệp hai, HLV Wenger bên phía Arsenal tạo ra hàng loạt sự thay đổi khi tung Giroud, Nacho Monreal và Chamberlain vào sân lần lượt thay thế Y.Sanogo, Koscielny và Sanchez. Trong đó, Man City cũng đưa tiền vệ nhạc trưởng David Silva để đối trọng lại lực lượng với Arsenal. Khoảng 10 phút đầu hiệp 2, Man City vùng lên liên tục ép sân, tạo ra nhiều tình huống sóng gió. Đặc biệt, riêng tiền đạo Jovetic đã có 2 cơ hội để rút ngắn tỷ số nhưng cầu thủ người Montenegro này đều không đánh bại được thủ thành Szczesny.
Điều gì đến cũng phải đến, nghịch cảnh của bóng đá tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City phải trả giá vào phút thứ 60’. Từ một tình huống tưởng chừng như vô hại song tiền đạo Giroud đã bất ngờ tung cú đặt lòng ngoài vòng cấm địa nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal, cũng là đặt dấu chấm hết cho Man City.
 Phút 60', tiền đạo Oliver Giroud có bàn thắng thứ 3 cho Arsenal và đặt dấu chấm hết cho Man City.
Có 3 bàn thắng, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, HLV Pellegrini bên phía Man xanh lại quyết định đưa những nhân tố dự bị như Richard hay Scott Sinclair vào sân để tạo luồng gió mới. Nhưng Man City vẫn chỉ cầm bóng nhiều và các tình huống đến với họ chỉ dừng ở mức cơ hội chứ không chuyển hóa thành bàn thắng.
Để thua 0-3 trước Arsenal, HLV Pellegrini đã bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu thứ 3 kể từ khi cập bến sân Etihad. Còn với Arsenal đây là phần thưởng xứng đáng cho họ sau 9 năm trắng tay. Chiếc siêu cúp Anh 2014 không lớn nhưng nó lấy lại niềm tin cho các CĐV về một viễn cảnh tươi đẹp cho các Pháo thủ và fan bóng đá
Anh Sơn

Bình luận(0)