Yemen: Phiến quân Houthi dùng lính Ả-rập Xê-út làm bia tập bắn

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng bắn tỉa của quân nổi dậy Houthi đã sát hại 7 binh sĩ Ả Rập Xê Út trong các vụ tấn công dọc biên giới Yemen. Ngoài ra, 4 binh sĩ trung thành với Tổng thống Yemen Mansur Hadi cũng bị bắn chết.

Mời độc giả xem video: Lính bắn tỉa Houthi hạ gục nhiều binh sĩ Ả Rập tại khu vực biên giới Yemen - Ả Rập Xê Út (Nguồn: South Front)
Theo South Front, truyền thông của phiến quân Houthi mới đây đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các tay súng Houthi bắn hạ 7 binh sĩ Ả Rập Xê Út trong các vụ tấn công dọc biên giới Yemen-Ả Rập Xê Út hôm 3/2.
Ngoài ra, 4 binh sĩ trung thành với chính phủ Tổng thống Yemen Mansur Hadi do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn cũng thiệt mạng trong tay các chiến binh bắn tỉa Houthi ở miền bắc Yemen.
Lính bắn tỉa Houthi hạ gục nhiều binh sĩ Ả Rập Xê Út trong tuần qua. Ảnh: SF.
Nguồn tin cho hay, trong những tháng gần đây, các tay súng bắn tỉa Houthi đã tăng cường hoạt động ở khu vực dọc biên giới Yemen - Ả Rập Xê Út và giết hại hàng chục binh sĩ Ả Rập cùng lực lượng ủng hộ Tổng thống Hadi.
Trong khi đó, liên quân Ả Rập tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch không kích nhằm vào quân Houthi ở miền Bắc và Tây Yemen. Chỉ trong ngày 3/2, các chiến đấu cơ của liên quân đã tiến hành hơn 12 cuộc không kích nhằm vào nhiều đoàn xe của lực lượng nổi dậy Houthi ở tỉnh Saada.
“Chiến đấu cơ Ả Rập Xê Út đã phá hủy 25 căn cứ của quân Houthi ở tỉnh Hajjah cùng 8 xe quân sự của bọn chúng dọc bờ biển phía tây Yemen”, tờ al-Arabiya đưa tin.
Những cuộc không kích dữ dội này có thể là dấu hiệu cho thấy liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu đang có kế hoạch mở rộng chiến dịch quân sự ở miền Bắc và Tây Yemen trong tương lai gần.
Thiên An (Theo SF)

>> xem thêm

Bình luận(0)