Xe tăng Israel đã tiến vào trung tâm Rafah?

Google News

Các nhân chứng nói với hãng Reuters rằng họ nhìn thấy những chiếc xe tăng của Israel xuất hiện gần nhà thờ Hồi giáo Al Awda tại trung tâm Rafah, phía nam Dải Gaza.

Xe tăng Israel được cho là đã tiến vào trung tâm Rafah khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiếp tục hoạt động tại thành phố phía nam Dải Gaza này hôm 28/5.
Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy những chiếc xe bọc thép gần nhà thờ Hồi giáo Al Awda, một địa điểm nổi tiếng của thành phố Rafah.
Xe tang Israel da tien vao trung tam Rafah?
Xe tăng Israel tiến vào Rafah hồi đầu tháng 5. Ảnh: RT.  
Họ cũng nói rằng xe tăng hiện diện trên đồi Zoroub gần đó, giúp Israel kiểm soát hiệu quả hành lang Philadelphi - một dải đất hẹp chạy dọc biên giới ra biển.
Theo BBC, Quân đội Israel tuyên bố tiếp tục các hoạt động chống lại "các mục tiêu khủng bố" ở Rafah, ba tuần sau khi nước này phát động chiến dịch trên bộ tại đây.
Người dân cho hay, các khu vực phía tây của thành phố cũng bị tấn công dữ dội trong đêm, bất chấp sự phản đối của quốc tế sau vụ không kích của Israel nhằm vào khu trại tị nạn tại Rafah khiến hàng chục người thiệt mạng hôm 26/5.
Theo đó, xe tăng của Israel hôm 28/5 đã tấn công một cụm lều trại dành cho người sơ tán ở Al-Mawasi, khu vực ven biển phía tây thành phố mà Israel đã khuyến cáo người dân ở Rafah di chuyển đến để đảm bảo an toàn. Vụ tấn công khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 12 phụ nữ.
Liên Hợp Quốc cho biết, khoảng một triệu người đã sơ tán khỏi Rafah, nhưng hàng trăm nghìn người khác có thể vẫn đang trú ẩn trong thành phố này.
Theo các quan chức y tế ở Gaza, hơn 36.000 người đã thiệt mạng tại đây do cuộc tấn công của Israel kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra vào tháng 10/2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo RT, BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)