Xả súng ở Hà Lan: Ít nhất 12 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông báo của Cảnh sát Hà Lan, đã xảy ra 1 vụ xả súng tàu điện trên phố Octoberplein ở thành phố Utrecht, khiến nhiều người bị thương và làm ba người thiệt mạng.

Theo Joost Lanshage - Phát ngôn viên của cảnh sát Hà Lan cho biết, vụ xả súng được báo cáo lúc 10h45 ngày 18/3 (theo giờ địa phương), tức 16h45 phút chiều nay (theo giờ Việt Nam), xảy ra gần 1 ga tàu điện.
Cảnh sát chống khủng bố Hà Lan và lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Ba trực thăng an ninh cũng điều đến nơi xảy ra vụ tấn công.
Theo nhiều nguồn tin từ hiện trường cho biết, đã có ít nhất ba người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ xả súng ở Hà Lan.
Xa sung o Ha Lan: It nhat 12 nguoi thuong vong
 Cảnh sát chống khủng bố Hà Lan phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở phố Octoberplein. Ảnh: Reuters.
Nghi phạm ngay lập tức được xác định là một nam giới 37 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ, hiện cơ quan an ninh Hà Lan vẫn đang truy tìm tung tích của đối tượng này.
Cảnh sát Hà Lan đang cân nhắc khả năng vụ tấn công "có động cơ khủng bố", theo AP.
Xa sung o Ha Lan: It nhat 12 nguoi thuong vong-Hinh-2
 Hình ảnh nghi phạm xả súng ở Hà Lan được camera an ninh ghi lại. Ảnh: Reuters.
Tuyên bố tại một cuộc họp báo, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Hà Lan là Pieter-Jaap Aalbersberg cho biết: “có vài vụ nổ súng khác cũng xảy ra tại một số địa điểm ở Utrecht. Hiện thời, còn nhiều điểm chưa rõ và giới chức địa phương đang cố gắng tìm hiểu thông tin. Điều chúng tôi rõ ràng nhất là thủ phạm vẫn chưa bị bắt”.
Truyền thông địa phương cho biết đã phong tỏa khu vực xung quanh tàu điện ở số 24 phố Oktoberplace. Lực lượng cứu hộ thành phố còn triển khai trực thăng đến hiện trường để di chuyển các nạn nhân đến bệnh viện. Cảnh sát đã phát khuyến nghị người sử dụng xe ôtô trên tất cả các tuyến giao thông chủ động nhường đường cho xe cứu thương.
Theo công ty vận tải địa phương U-OV, tàu điện trên toàn thành phố được cho dừng hạt động. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã hủy cuộc họp chính phủ liên minh ngày 18/3 để dành thời gian tham vấn cùng lực lượng đối phó khủng hoảng.

Mời độc giả xem video: Hiện trường vụ xả súng ở Hà Lan nhìn từ trên cao. (nguồn BBC)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)