Bí ẩn 13 cái chết trong đêm với biểu tượng quỷ dữ

Google News

Với những nỗ lực truy bắt hung thủ của cả cảnh sát và người dân, yên bình dường như đã trở lại trong khu vực. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì bi kịch lại ập tới.

Quyết tâm truy bắt
Đặt mục tiêu tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất, cảnh sát phát các tờ rơi in bản phác họa chân dung kẻ giết người cho toàn thể người dân Los Angeles. Tất cả đồng loạt cùng tham gia truy tìm kẻ giết người. Bất cứ ai có dấu hiệu nghi vấn, kể cả không rõ ràng cũng đều được thông báo tới cảnh sát và bị cảnh sát lập tức “hỏi thăm”. Nhờ vậy, cảnh sát có được vô số thông tin về những nghi ngờ của người dân trong thành phố.
Bi an 13 cai chet trong dem voi bieu tuong quy du
Các bản phác thảo ban đầu của Sát nhân bóng đêm. 
Ngoài việc tự trang bị các loại vũ khí đề phòng trường hợp nguy cấp, người dân đối phó với tên sát nhân bằng cách để đèn sáng suốt đêm và luôn đề cao cảnh giác. Họ thậm chí lập ra những tổ gác tại các khu phố, công viên…, thay phiên nhau đi tuần khắp đêm, chiếu đèn pha vào mọi vật sống và nếu nghi ngờ đó là kẻ giết người thì tất cả cùng lao vào tấn công.
Mọi cố gắng dường như đã có kết quả. Yên bình dường như đã trở lại trong khu vực. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì bi kịch lại ập tới. Tên giết người hiểu rằng nếu không thể tiếp tục tội ác ở Los Angeles thì hắn vẫn có thể giết người ở một nơi khác.
Đêm ngày 17/4/1985, một chiếc Pontiac Grand Prix đời 1978 màu nâu đỏ dừng lại tại vùng ngoại ô Lake Merced của thành phố San Francisco. Bước ra khỏi xe là người đàn ông với khẩu súng 22 ly tiến về phía một ngôi nhà hai tầng của một cặp vợ chồng già người Hoa. Thế rồi, hắn lững thững đi tới góc tối căn nhà của ông bà Pan.
Bi kịch lặp lại
Sáng hôm sau, khi đến thăm cha mẹ, người con trai phải chứng kiến một cảnh tượng khủng khiếp: Cha trúng đạn giữa đầu, chết trên giường, mẹ tuy còn sống nhưng bị thương rất nặng. Bức tường phòng ngủ của ông bà Pan đầy những biểu tượng Satan vẽ bằng son môi, cùng với những lời chửi thề tục tĩu và các thông điệp kỳ quái. Các ngăn kéo trong nhà đều bị lục lọi, cửa sổ bị mở tung và phía ngoài là những dấu giày Reebok cỡ 11.
Cảnh sát San Francisco ngay lập tức hiểu rằng tên giết người ghê rợn của Los Angeles đã tới thành phố của mình. So sánh với những tài liệu của thám tử Salerno ở thành phố Los Angeles, thám tử Frank Kowalski của sở cảnh sát San Francisco nhận ra là giống như những vụ án ở Los Angeles, đêm thảm sát gia đình Pan cũng xuất hiện một chiếc Pontiac 1978 đi dọc các phố tại đây.
Điều Frank và đồng nghiệp còn băn khoăn là có phải chính gã sát nhân của bóng đêm đã gây ra 4 vụ giết người trước đó ở San Francisco không. Các vụ án mạng này có đặc điểm gần giống với cách gây án của gã Satan...
Cảnh sát San Francisco lập tức công bố ảnh nhân dạng của kẻ bị tình nghi mà cảnh sát Los Angeles gửi đến. Số xe đi tuần tra ban đêm được tăng lên gấp đôi, đặc biệt trong khu vực có nhiều người gốc Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sinh sống, vì đó là khu vực đặc biệt dễ dàng cho kẻ sát nhân trà trộn. Và chẳng bao lâu sau, các thám tử nhận được tin báo về một kẻ lạ mặt thuê phòng ở một nhà nghỉ trên phố Mason trong thời gian xảy ra vụ giết vợ chồng Pan.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)