Xâm phạm không phận, thêm máy bay Pakistan bị Ấn Độ bắn hạ

Google News

Tờ India Express dẫn lời Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay, không quân nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái của Pakistan do xâm phạm không phận quốc gia.

Theo India Express, chiếc máy bay không người lái (UAV) của Pakistan xâm phạm không phận Ấn Độ vào lúc 19h30 (giờ địa phương) ngày 9/3.
Xam pham khong phan, them may bay Pakistan bi An Do ban ha
Chiến đấu cơ của không quân Ấn Độ. 
Thông tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ được công bố sau khi hãng tin ANI cho biết, một UAV bị bắn rơi ở thành phố Bikaner.
Hiện chính quyền Pakistan vẫn chưa lên tiếng bình luận về việc Ấn Độ bắn rơi UAV của nước này.
Trước đó, quân đội Ấn Độ cũng đã bắn rơi hai chiếc UAV của Pakistan trong đợt không kích hôm 26/2. Đây là thời điểm không quân Ấn Độ vượt qua Đường ranh giới kiểm soát (LoC) để tấn công các mục tiêu khủng bố nằm trên lãnh thổ Pakistan. Cụ thể, cuộc không kích là đòn đáp trả của Ấn Độ sau vụ việc Jaish-e Mohammad tiến hành đánh bom liều chết nhằm vào một phái đoàn bán quân sự của Ấn Độ ở vùng tranh chấp Kashmir hôm 14/2, khiến 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.
Đỉnh điểm của sự căng thẳng Ấn Độ - Pakistan là vụ không chiến hôm 27/2 trên vùng tranh chấp Kashmir. Không quân Pakistan khẳng định đã bắn rơi hai tiêm kích MiG-21 của Ấn Độ.
Hậu quả, một phi công Ấn Độ thiệt mạng còn một phi công bị bắt. Người bị bắt có tên Abhinandan Varthaman. Tuy nhiên, hôm 1/3, phi công Varthaman, người điều khiển tiêm kích MiG-21 bị Pakistan bắn rơi, đã được trao trả cho Ấn Độ. Pakistan xem đây là hành động mang tính hòa bình nhằm giúp hạ nhiệt căng thẳng giữa Ấn Độ - Pakistan.
Về phần mình, Ấn Độ xác nhận một trong hai chiến đấu cơ của nước này bị không quân Pakistan bắn hạ. Ấn Độ cho biết thêm, quân đội nước này đã bắn rơi một chiếc F-16 của Pakistan trong đợt không chiến.
Tuy nhiên, Pakistan phủ nhận tuyên bố từ không quân Ấn Độ và khẳng định họ không điều động chiến đấu cơ F-16 tham gia không chiến mà thay vào đó là các máy bay quân sự nội địa JF-17.
Theo Minh Thu/Infonet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)