Vừa tỉnh dậy, cô gái hoảng hồn thấy rắn trườn vào phòng ngủ

Google News

Vừa tỉnh giấc trên giường, cô gái nhìn thấy con rắn dài khoảng 1 mét trườn vào phòng ngủ. Sự việc quá bất ngờ khiến cô vô cùng hoảng loạn và vội vã lao ra khỏi phòng.

Một người phụ nữ sinh sống ở Basildon, Essex, Anh, vừa trải qua sự việc kinh hoàng mà cô ví như cơn ác mộng không bao giờ muốn gặp lại.
Khi vừa tỉnh giấc trên giường, cô nhìn thấy con rắn trườn vào phòng ngủ. Con rắn ngô cố gắng vào nhà qua cửa sổ phòng ngủ đang mở. Người phụ nữ giật mình lao ra khỏi phòng, bỏ chạy và gọi điện cho trung tâm giải cứu động vật hoang dã.
Vua tinh day, co gai hoang hon thay ran truon vao phong ngu
Con rắn trườn vào phòng ngủ khiến cô gái hoảng hồn.
Enola Evans, nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đối đối phó với sinh vật đang thò đầu vào phòng ngủ.
Enola Evans cho biết: "Do chủ nhà mở cửa sổ qua đêm, thời tiết ngoài trời lạnh nên rắn trườn vào nhà để trú. Tôi đã kiểm tra lại quanh phòng ngủ, đề phòng vẫn còn rắn ẩn nấp ở một chỗ ấm áp nào đó. Nhưng tôi không thấy con rắn nào lẩn trốn trong phòng nữa".
Nhân viên cứu hộ sử dụng dụng cụ chuyên dụng bắt rắn và chuyển con vật đến nơi an toàn. Năm ngoái, trung tâm giải cứu động vật hoang dã đã nhận được 1.219 báo cáo liên quan đến rắn cần được hỗ trợ, trong đó có một số trường hợp nuôi rắn làm thú cưng, sau đó đi lạc.
Vua tinh day, co gai hoang hon thay ran truon vao phong ngu-Hinh-2
Rắn ngô là loài hiếm hoi không có độc trong họ nhà rắn, vết cắn không gây sát thương. 
Đại diện trung tâm cho biết họ nhận được nhiều cuộc gọi hơn vào mùa hè, vì đây là khoảng thời gian thời tiết nóng nhất trong năm, rắn hoạt động nhiều hơn.
Evie Button, chuyên gia khoa học của trung tâm giải cứu động vật hoang dã cho biết: "Rắn là một trong những loài vật giỏi ngụy trang cũng như khả năng thoát vòng vây rất tốt trong môi trường tự nhiên. Rắn thường tận dụng mọi cơ hội, chỉ cần một kẽ hở nhỏ, cánh cửa hay nắp đậy lỏng lẻo là nó có thể phá vỡ và thoát ra ngoài".
Rắn ngô có nguồn gốc từ khu vực đông nam, trung Mỹ, chủ yếu sinh sống ở trong rừng thông, núi đá, đồng cỏ hay các khu vực có đồi núi. Tên gọi của nó bắt nguồn từ việc người ta thường tìm thấy rắn trong các cửa hàng ngô, trang trại ngô. Rắn ngô săn lùng những loài gặm nhấm ẩn náu trong ngô. Đây là loài hiếm hoi không có độc trong họ nhà rắn, vết cắn không gây sát thương, con trưởng thành có thể dài tới 1,8 mét.
Tại Mỹ, một số người dân địa phương nuôi rắn ngô như thú cưng. Tuy nhiên, trung tâm giải cứu động vật hoang dã khuyến cáo người nuoi rắn nên cảnh giác, đầu tư khu chuồng trại phù hợp, giữ an toàn và khóa cửa khi cần.

Mời độc giả xem video Dùng tay không bắt rắn độc, người đàn ông nhận ngay kết đắng. Nguồn: Youtube.


Thảo Nguyên (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)