Trong quý 4/2019, Taseco có doanh thu hơn 296 tỷ đồng, tăng hơn 33% so cùng kỳ. Giá vốn hàng bán chiếm 143 tỷ đồng nên Công ty thu về gần 154 tỷ đồng lợi nhuận gộp, tăng 32% so cùng kỳ.
Song song với sự tăng trưởng doanh thu, Công ty ghi nhận sự gia tăng về chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Cụ thể, chi phí bán hàng quý 4/2019 gần 70 tỷ đồng, tăng gần 43%; chi phí quản lý doanh nghiệp hơn 41 tỷ đồng, tăng đến 86%.
Do chi phí tăng cao nên kết thúc quý 4/2019, Taseco ghi nhận kết quả lãi ròng giảm 12%, đạt 37 tỷ đồng, đây là quý ghi nhận lợi nhuận thấp nhất kể từ năm 2018.
|
Taseco báo lãi quý 4/2019 kém nhất trong 2 năm qua. |
Lũy kế năm 2019, Taseco báo doanh thu thuần gần 1.141 tỷ đồng, tăng gần 32% so năm 2018, lãi ròng lũy kế báo gần 191 tỷ đồng, tăng hơn 19%.
Như vậy, Công ty đã đạt được kế hoạch tổng doanh thu và vượt đến 7% kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra cho cả năm 2019.
Taseco hiện là một trong những doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn tại thị trường Việt Nam. Công ty này chuyên quản lý các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Phú Bài, Tân Sơn Nhất, Vân Đồn... với thương hiệu Lucky và Jalux Taseco.
Gần đây, khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán lan truyền tại Việt Nam, có nhiều ý kiến trên thông tin đại chúng đưa tin rằng Taseco đã bán khẩu trang y tế tại sân bay Nội Bài với giá 35.000 đồng/chiếc, trong khi giá thị trường rẻ hơn hàng chục lần. Nhiều ý kiến cũng cho rằng Taseco lợi dụng lúc hành khách lo sợ dịch viêm phổi Vũ Hán để đẩy giá lên cao.
Sau đó, đại diện Taseco khẳng định đã niêm yết giá bán 35.000 đồng/2 chiếc từ năm 2018 và không có chuyện lợi dụng mùa dịch để đẩy giá khẩu trang lên cao.
Sau khi nhận nhiều phản ứng, Taseco đã gỡ mức giá niêm yết và tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho hành khách tại 2 quầy hàng ở khu C nhà ga T1 Nội Bài.