Vụ chồng Hàn đánh vợ Việt: Chuyển hồ sơ qua công tố

Google News

Nghi phạm vụ chồng Hàn đánh vợ Việt tàn nhẫn, khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ tuần qua, đã được cảnh sát huyện Yeongam chuyển hồ sơ cho văn phòng công tố.
 

Cảnh sát huyện Yeongam, tỉnh Jeolla Nam, ngày 12/7 cho biết vụ bạo hành gia đình nghiêm trọng tuần qua đã được chuyển hồ sơ cho các công tố viên, theo Yonhap.
Nghi phạm là người chồng 36 tuổi, họ Kim, bị cáo buộc hành hung người vợ Việt Nam, 30 tuổi, suốt 3 tiếng từ lúc 21h ngày 4/7. Nạn nhân vụ chồng Hàn đánh vợ Việt phải lưu viện 4 tuần để điều trị các chấn thương.
Nghi phạm cũng đứng trước các tội danh vi phạm Đạo luật Phúc lợi Trẻ em. Trong đoạn video được phát tán trên mạng xã hội, người chồng đánh vợ trước mặt đứa con 2 tuổi. Nghi phạm tiếp tục đánh đập vợ khi cô đang ôm con. Kim bị cáo buộc gây nguy hại về tinh thần cho đứa trẻ.
Theo hồ sơ truy tố, Kim đã hành hung vợ người Việt 2 lần vào tháng 6 và tháng 7. Kim cũng bị cáo buộc từng đánh con vào đầu tháng này. Trong vụ bạo hành ngày 4/7, Kim đánh vợ vì cô nấu đồ ăn Việt Nam trong khi nghi phạm bảo gọi đồ ăn ngoài.
Vu chong Han danh vo Viet: Chuyen ho so qua cong to
Người chồng họ Kim trình diện trước tòa án Gwangju ngày 8/7. Ảnh: Yonhap. 
Cô dâu Việt từng cầu cứu người quen sau khi bị chồng hành hung nhưng được bảo nếu không có bằng chứng thì khó có tin tưởng. Theo Hankyoreh, cô dâu Việt phải lén mở điện thoại ghi hình, đặt trên túi đựng tã giấy của con trai, rồi mới dám gửi video cho người quen phát tán và tố giác giùm.
Nghi phạm họ Kim bị bắt giữ khẩn cấp vào ngày 6/7 vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc và để bảo vệ nạn nhân. Cô dâu Việt đang được chăm sóc bởi Trung tâm Nhân quyền Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc.
Người chồng đang bị tạm giam tại Mokpo, tỉnh Jeolla Nam. Ông đã trình diện trước tòa án Gwangju hôm 8/7. Trả lời báo chí hôm đó, Kim nói cảm thấy hối hận khi những xích mích phát sinh từ bất đồng ngôn ngữ.
Vụ bạo hành gia đình nghiêm trọng đang khiến dư luận Hàn Quốc sục sôi suốt tuần qua. Nhiều quan chức cấp cao như Tổng tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Min Gab Ryong, Thủ tướng Lee Nak Yeon và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc, cam kết điều tra đến cùng và hỗ trợ cô dâu người Việt.
Mời quý vị xem video: Cảnh chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt tàn nhẫn gây phẫn nộ

Theo Lê Thanh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)