Ứng cử viên thủ tướng Pakistan bị ám sát

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Pakistan Bộ trưởng Nội vụ Ahsan Iqbal của nước này đã bị thương trong một vụ ám sát bất thành xảy ra ngày 6/5 khi tham gia một sự kiện cộng đồng ở tỉnh Punjab.

Giới chức Pakistan cho biết Bộ trưởng Ahsan Iqbal đã bị bắn vào cánh tay trong một vụ ám sát xảy ra ở huyện Narowall, tỉnh Punjab, miền trung nước này. Hiện ông Iqbal đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, trong khi đối tượng tấn công đã bị bắt giữ. 
Hãng tin AFP dẫn lời ông Asim Khan - trợ lý của ông Iqbal cho biết, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan đã may mắn thoát khỏi vụ tấn công và được đưa tới một bệnh viện ở Lahore và đã qua cơn nguy hiểm. Kẻ tấn công cũng đã bị bắt ngay sau đó.
Ông Ahsan Iqbal được xem là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Thủ tướng Pakistan trông đợt tổng tuyển cử vào tháng 7 tới. Ảnh: Al Jazeera.
Người phát ngôn chính quyền tỉnh Punjab Malik Ahmed Khan cũng đã xác nhận vụ tấn công. Ông này còn cho hay, “Kẻ tấn công bị cảnh sát và người dân khống chế khi đang chuẩn bị nổ phát súng thứ 2.”
Ngay sau vụ tấn công Thủ tướng Pakistan Shahid Khaqan Abbasi đã lên án hành động trên và ra lệnh điều tra âm mưu ám sát này.
Theo giới quan sát, vụ việc có nguy cơ đẩy căng thẳng chính trị tại nước này gia tăng trước thềm cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 tới.
Tại cuộc tổng tuyển cử tới đây, ông Ahsan Iqbal được xem là một ứng viên thủ tướng tiềm năng. Ông này từng theo học ở Mỹ và xuất thân trong một gia đình có truyền thống chính trị lâu năm của Pakistan. Ông cũng được cho là bộ óc đứng sau chương trình nghị sự của đảng PML-N cầm quyền.

Mời độc giả xem video: Khoảnh khắc cựu Thủ thướng Pakistan Benazir Bhutto's bị ám sát.

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)