Twitter khoá tài khoản của Tổng thống Trump vĩnh viễn

Google News

Ngày 8/1, Twitter thông báo đã khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vĩnh viễn trên nền tảng mạng xã hội hàng đầu thế giới này.

Trong một thông báo chính thức, người phát ngôn của Twitter cho biết nền tảng mạng xã hội này quyết định "cấm cửa vĩnh viễn" Tổng thống Trump vì lý do tránh kích động bạo lực thêm nữa, sau khi những người ủng hộ nhà lãnh đạo Mỹ tấn công trụ sở Quốc hội hôm 6/1.
Ngay sau khi vụ bạo động trên nổ ra, Twitter cũng đã nhanh chóng khóa tài khoản của Tổng thống Trump trong vòng 12 tiếng tính từ chiều 6/1. Khi đó, công ty cho biết thêm,tài khoản của ông Trump sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn nếu ông tiếp tục vi phạm các chính sách của Twitter chống lại các mối đe dọa bạo lực và thông tin sai lệch về bầu cử.
Liên quan tới vụ việc này, các nền tảng mạng xã hội khác như Facebooker hay Instagram cũng đã khóa tài khoản của ông Trump vô thời hạn, viện dẫn lý do tránh xúi giục bạo lực.
Twitter khoa tai khoan cua Tong thong Trump vinh vien
 Tổng thống sắp mãn nhiệm của Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN
Việc các mạng xã hội khóa tài khoản của ông Trump diễn ra sau khi các nhà phê bình và thậm chí một số đồng minh của các công ty truyền thông xã hội cho biết các nền tảng xã hội đã thất bại trong việc ngăn chặn thông tin sai lệch dẫn đến sự hỗn loạn xảy ra vào ngày 6/1 - thời điểm người biểu tình ủng hộ ông Trump xông vào tòa nhà Quốc hội để ngăn chặn các nhà lập pháp xác nhận kết quả bầu cử tổng thống 2020.
Sau khi Twitter thông báo đã khóa tài khoản của Tổng thống Trump với trên 88 triệu lượt người theo dõi, Facebook đã có động thái tương tự với tài khoản chính thức của nhà lãnh đạo Mỹ với trên 35 triệu người theo dõi.
Theo Washington Post, ngay trước khi người biểu tình tấn công tòa nhà Quốc hội Mỹ vào chiều tối 6/1 (theo giờ địa phương), Tổng thống Trump đã có một bài phát biểu, trong đó ông tiếp tục cáo buộc về tình trạng gian lận bầu cử, đồng thời hối thúc những người ủng hộ “chiến đấu tới chết”.
Nhà lãnh đạo Mỹ thậm chí còn hướng dẫn đám đông biểu tình “tràn xuống Đại lộ Pennsylvania” và tiền về Đồi Capitol để “truyền cho những người Cộng hòa, những người yếu đuối sự dũng cảm cần thiết để đưa quốc gia của chúng ta trở lại”.
Trong thời gian vụ tấn công diễn ra, Tổng thống Trump cũng đăng tải nhiều dòng trạng thái trên trang mạng cá nhân Tweeter, lúc đầu kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence đảo người kết quả bầu cử. Tuy nhiên, sau đó, ông Trump đã viết những dòng trạng ủng hộ ôn hòa, song vẫn tái khẳng định tình trạng gian lận phiếu bầu của một cuộc bầu cử bị đánh cắp.
Tới gần 4 giờ chiều, Trump đã đưa ra một thông điệp video ghi từ Vườn Hồng, vẫn không làm mất lòng đám đông bạo loạn: “Chúng ta đã có một cuộc bầu cử bị đánh cắp”, “Nhưng các bạn phải trở về nhà ngay bây giờ”. Ông kết thúc đoạn clip với lời nhắn nhủ: “Chúng tôi yêu các bạn. Các bạn rất đặc biệt”.
Tờ Thời báo New York đưa tin cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone thậm chí còn cảnh báo Tổng thống Trump rằng ông có thể có chứng cớ hợp pháp liên quan tới vụ tấn công tòa nhà Quốc hội.
Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)