Facebook khóa tài khoản của Tổng thống Trump vô thời hạn

Google News

Sau những bình luận về cuộc biểu tình ở Điện Capitol hôm 6/1, Tổng thống Trump đã bị khóa tài khoản Facebook vô thời hạn, ít nhất là cho đến khi ông Biden nhậm chức.

"Quyết định của ông ấy (Trump) trong việc sử dụng nền tảng này để bày tỏ sự thông cảm thay vì lên án hành động bạo lực tại tòa nhà quốc hội đã gây xáo trộn cho mọi người ở Mỹ và trên toàn thế giới", Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Facebook Mark Zuckerberg viết trên trang cá nhân hôm 7/1.
"Chúng tôi tin rằng việc để tổng thống tiếp tục sử dụng của Facebook trong thời gian này đem lại rủi ro quá lớn", tỷ phú 36 tuổi viết thêm.
Facebook khoa tai khoan cua Tong thong Trump vo thoi han
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Getty.
Ban đầu, Facebook dự định vô hiệu hóa tài khoản của Tổng thống Trump trong 24 giờ, bắt đầu từ đêm 6/1 (giờ địa phương).
Động thái gia hạn lệnh vô hiệu hóa đối với tài khoản của ông Trump cho thấy Facebook đã có cách tiếp cận khác đối với nội dung liên quan đến chính trị.
Facebook cũng đưa ra quyết định trên chỉ một ngày sau khi đảng Dân chủ đại thắng tại cuộc bỏ phiếu bổ sung trong cuộc đua vào Thượng viện Georgia, giúp định hình lại cán cân quyền lực tại Washington.
Trong khi đó, Tổng thống Trump ngày 7/1 đã xóa 3 bài đăng bị Twitter được cho là vi phạm chính sách của mạng xã hội này, theo The Hill. Động thái này có thể giúp ông chủ Nhà Trắng giành lại quyền đăng bài trên tài khoản của mình trong vài giờ tới. Trước đó, Twitter hôm 6/1 khóa tài khoản của Tổng thống Trump trên nền tảng này trong 12 giờ, sau khi ông Trump viết tweet ngỏ ý ủng hộ người biểu tình gây bạo loạn bên trong trụ sở Quốc hội Mỹ.
Theo Đại Hoàng / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)