Tử vong sau khi bị ném vào lửa để… “trừ tà”

Google News

Một phụ nữ 25 tuổi đã qua đời sau khi bị ném vào lửa để trừ tà, “xua đuổi quỷ dữ” ra khỏi cơ thể của cô.

Tờ Anninhthudo.vn đưa tin, chính quyền Nicaragua trích lời một số nhân chứng cho biết, nạn nhân Vilma Trujillo Garcia bị lột hết quần áo, thiêu sống và ném xuống một con mương để trừ tà. Người phụ nữ này bị bỏng hơn 80% cơ thể.
Sau vụ việc, các công tố viên cho hay, mục sư Juan Gregorio Rocha Romero và 4 người khác đã bị bắt giữ. Ông Romero khẳng định không làm gì sai, và nói với báo La Prensa rằng Garcia tự ngã vào đống lửa và một con quỷ đã thoát ra khỏi cơ thể cô.
Tu vong sau khi bi nem vao lua de… “tru ta”
Nạn nhân Vilma Trujillo Garcia. 
Trong khi đó, ông Reynaldo Peralta Rodriguez, chồng nạn nhân, khẳng định vợ mình bị đưa đến nhà thờ hồi tuần trước sau khi một số người cho rằng cô bị quỷ ám.
“Việc làm của họ là không thể tha thứ. Họ đã giết vợ tôi, giết mẹ của 2 con nhỏ. Bây giờ tôi phải nói với các con thế nào đây?”, ông Rodriguez nói.
Gia đình nạn nhân sống tại thị trấn khai thác mỏ nghèo khó Rosita, cách Thủ đô Managua của Nicaragua khoảng 480km về phía đông bắc.
Vào năm 2015, một bé trai 2 tuổi chết thảm thương sau khi bị bỏ đói 25 ngày để trừ tà khiến nhiều người xót xa.
Theo Reuters, Araceli Meza, 49 tuổi là mục sư ở một nhà thờ tại thành phố Balch Springs, bang Texas bị buộc tội liên quan đến cái chết của một đứa trẻ 2 tuổi.
Theo lời nhân chứng, Araceli Meza đã nhốt bé trai 2 tuổi tại nhà thờ trên rồi bỏ đói, chỉ cho uống nước trong suốt 25 ngày khiến nạn nhân tử vong vào ngày 22/3.
Cảnh sát nhận được lời tố cáo sau 4 ngày cậu bé tử vong. Theo điều tra, Meza cho rằng cậu bé đã bị quỷ nhập nên mới ép tuyệt thực để thực hiện nghi lễ trừ tà, giải thóat thân thể khỏi ma quỷ.
Meza còn la mắng, chửi rủa những thành viên khác trong nhà thờ là đã phá hoại nghi lễ khi họ lén cung cấp thức ăn cho đứa bé.
Thậm chí, ngay cả khi nạn nhân ngừng thở, Meza và chồng tên Daniel cố gắng hồi sinh cho em thông qua hình thức hiến tế nhưng bất thành.
Bố mẹ cậu bé hiện đã đưa thi thể cậu bé trở về quê nhà Mexico.
"Chúng tôi tin rằng, vụ việc có nhiều nghi phạm, kể cả cha mẹ cậu bé, nhưng cảnh sát chưa thể công bố nghi phạm cho đến khi chúng tôi lấy lời khai của tất cả các nhân chứng", trung úy Mark Maret thuộc Sở cảnh sát thành phố Balch Spring cho hay.
Hiện Araceli Meza đã bị bắt và được người thân bảo lãnh với số tiền 100.000 USD. Cảnh sát đang tích cực tiến hành mở rộng điều tra vụ việc, đồng thời bắt giam thêm một số nghi phạm có liên quan.
Theo Tâm Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)