TT Trump bảo vệ ứng viên “bà trùm CIA” trước làn sóng tẩy chay

Google News

Tổng thống Trump cho rằng những người không ủng hộ bà Gina Haspel, ứng cử viên của ông cho vị trí giám đốc CIA, vì thái độ "quá cứng rắn đối với khủng bố".

AP dẫn tuyên bố của Tổng thống Trump trên Twitter cho rằng bà Haspel "hứng chịu làn sóng chỉ trích" vì hành động cứng rắn của mình trong quá khứ nhằm chống lại các tổ chức khủng bố.
"Trong thời khắc nguy hiểm này, chúng ta đang sở hữu người có khả năng tốt nhất, một phụ nữ, tuy nhiên phe Dân chủ lại muốn loại bà vì thái độ cứng rắn đối với bọn khủng bố", ông Trump viết.
Trước đó, bà Haspel đã đề nghị rút khỏi đề cử cho vị trí giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) thay thế ông Mike Pompeo, người vừa được bổ nhiệm vị trí ngoại trưởng Mỹ, do lo ngại ảnh hưởng đến thanh danh của CIA. Dự kiến, bà sẽ điều trần trước Thượng viện Mỹ vào giữa tuần này xung quanh thời gian giám sát nhà tù bí mật tại Thái Lan, nơi được cho là đã sử dụng nhiều biện pháp tra tấn đối với tù nhân.
Bà Gina Haspel dự buổi tuyên thệ nhậm chức ngoại trưởng của sếp cũ là ông Mike Pompeo. Ảnh: Reuters. 
Nếu được Thượng viện thông qua, bà Haspel sẽ trở thành nữ giám đốc đầu tiên của cơ quan tình báo danh tiếng hàng đầu nước Mỹ.
Trước khi vụ bê bối tra tấn tù nhân tại nhà tù ở Thái Lan vỡ lở, bà Haspel được đánh giá là ngôi sao đang lên của ngành tình báo Mỹ. Năm 2006, bà nhận huân chương từ Tổng thống George W. Bush vì những hoạt động tích cực trong sự nghiệp chống khủng bố.
Kể từ khi ông Donald Trump tiếp quản Nhà Trắng, bà Haspel được bổ nhiệm làm phó giám đốc CIA hồi tháng 2/2017. Khi đã ở rất gần chiếc ghế lãnh đạo, bà bất ngờ rút lui sau khi được triệu tập đến Nhà Trắng để các trợ lý của ông Trump tìm hiểu kỹ hơn về vai trò của bà đối với các biện pháp thẩm vấn bị chỉ trích là tra tấn của CIA.
Theo Chi Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)