Truy tìm 2 phụ nữ Indonesia làm nhân chứng nghi án Kim Jong Nam

Google News

Cảnh sát Malaysia đang truy tìm 2 công dân Indonesia để đưa ra làm nhân chứng trong vụ xét xử Đoàn Thị Hương, liên quan cái chết của người được cho là anh trai lãnh đạo Triều Tiên.

New Straits Times (Malaysia) hôm 1/9 cho hay hai người phụ nữ được xác định là Raisa Rinda Salma, 24 tuổi, và Dessy Meyrisinta, 33 tuổi. Cả hai hiện đều trong tình trạng "chưa thể liên lạc được".
Hai phụ nữ được tìm kiếm để đưa ra làm nhân chứng trong vụ xét xử Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam, và Siti Aisyah, công dân Indonesia, trong vụ án mạng xảy ra tại sân bay KLIA2 thuộc bang Selangor, Malaysia, vào ngày 13/2/2017. Nạn nhân có tên trên hộ chiếu là Kim Chol nhưng được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Truy tim 2 phu nu Indonesia lam nhan chung nghi an Kim Jong Nam
 Cảnh sát Malaysia đang tìm hai nhân chứng Indonesia trong nghi án Kim Jong Nam. Ảnh: NST.

Trong thông cáo hôm 1/9, trưởng cơ quan điều tra (CID) Selangor Fadzil Ahmat kêu gọi những người có thông tin về 2 phụ nữ Indonesia liên hệ với ông Wan Azirul Nizam, điều tra viên cao cấp của cơ quan này.

Lần cuối cùng họ được nhìn thấy là tại khách sạn Flamingo ở Ampang, một khu vực lịch sử thuộc thủ đô Kuala Lumpur, với một phần diện tích nằm trên địa hạt Selangor.

Hôm 16/8, Tòa Thượng thẩm Shah Alam đã ra phán quyết yêu cầu Hương và Aisyah bước vào phiên đối chất trước tòa với luật sư và công tố viên.

Thẩm phán Azmi Ariffin cho rằng phía công tố viên đã đưa ra đầy đủ bằng chứng cho thấy các yếu tố cấu thành tội danh ban đầu với hai bị cáo được thỏa mãn. Cả hai bị truy tố tội giết người và phải đối mặt với án tử hình.

Tòa án đã định ngày để Hương và Aisyah bước vào phiên đối chất, trong đó Aisyah thực hiện trước, bắt đầu từ ngày 1/11, còn với Hương là từ ngày 1/1/2019.

Các luật sư nhiều lần cáo buộc phiên tòa thiếu công bằng và cơ quan điều tra làm việc cẩu thả khi không bắt giữ 4 nghi can Triều Tiên, những người mà họ cho là biết rõ về vụ việc. Họ cũng cho rằng Hương và Aisyah chỉ là những "con dê tế thần" trong vụ việc.

Theo Đông Phong/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)