Triều Tiên đột ngột hủy cuộc gặp Phó Tổng thống Mỹ vào phút cuối

Google News

Phó Tổng thống Mỹ dự định có cuộc gặp lịch sử giới chức Triều Tiên tại Olympic mùa đông ở Hàn Quốc, nhưng chính phủ của ông Kim Jong-un đột ngột hủy cuộc gặp vào phút cuối.

"Triều Tiên hủy cuộc gặp với Phó Tổng thống Mike Pence, cuộc gặp mà ông Pence dự định sẽ truyền đi thông điệp hòa dịu" - Reuters dẫn lời Chánh văn phòng Nick Ayers của Phó Tổng thống Mỹ nói trong một tuyên bố ngày 20/2.
Sau khi Phó Tổng thống Pence công bố kế hoạch trừng phạt kinh tế mới, "họ đã hủy cuộc họp và có lẽ họ chưa bao giờ chân thành để đàm phán" - ông Ayers nói.
Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang. Ảnh: Reuters.
Theo kế hoạch, Phó Tổng thống Mike Pence đáng ra đã gặp em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Yo-jong và Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam, nhưng giới chức Triều Tiên đã hủy cuộc gặp ngày 10.2 chỉ 2 giờ trước khi bắt đầu - giới chức Mỹ nói, xác nhận thông tin được tờ Washington Post đăng tải đầu tiên.
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Pence sẵn sàng cho cuộc gặp và dự định dùng cơ hội này để "nói về sự cần thiết Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo".
"Chúng tôi lấy làm tiếc là họ không nắm lấy cơ hội này" - Time dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert.
Triều Tiên chưa có phản ứng tức thời nào trước thông tin nói trên. Tuy nhiên, giới chức Bình Nhưỡng trước đó tuyên bố rằng họ không hứng thú hoặc không có ý định gặp ông Mike Pence trong Thế vận hội mùa đông PyeongChang.
Theo Vân Anh/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)