“Xuống nước” với Hàn Quốc, Triều Tiên vẫn bị Mỹ trừng phạt

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố lệnh trừng phạt mới nhắm vào các cá nhân và thực thể được cho là có mối quan hệ với chính phủ Triều Tiên. Được biết, hai công ty có trụ sở tại Trung Quốc nằm trong danh sách trừng phạt mới này.

Theo Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Tài chính Mỹ ngày 24/1 thông báo, 9 thể chế và 16 cá nhân bị trừng phạt do có mối quan hệ với Triều Tiên.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Washington tiếp tục xử phạt các công ty thương mại, dầu mỏ,…đã cung cấp “nguồn sống” cho Triều Tiên để Bình Nhưỡng theo đuổi tham vọng hạt nhân và có những hành động gây bất ổn cho khu vực.
 Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: EPA.
Trong đó, lệnh trừng phạt nhắm vào hai công ty có trụ sở tại Trung Quốc cũng như các cá nhân ở Nga và vùng Abkhazia. Ngoài ra, 6 tàu Triều Tiên cũng bị liệt kê vào “danh sách đen” của Mỹ.
“Bộ Tài chính Mỹ sẽ tiếp tục xử lý các cá nhân và thực thể tài trợ cho chế độ (ông Kim Jong-un) và chương trình hạt nhân của Triều Tiên”, Bộ trưởng Mnuchin tuyên bố.
Mời độc giả xem video: Triều Tiên thử tên lửa hồi tháng 8/2017 (Nguồn: BBC)
Nguồn tin cho hay, đây là đợt trừng phạt mới nhất trong một loạt các biện pháp hạn chế mà Washington áp đặt lên Triều Tiên.
Thông báo được đưa ra giữa lúc mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên có dấu hiệu “ấm lên” với việc chính phủ Hàn Quốc và Triều Tiên nhất trí khôi phục đường dây nóng quân sự và Bình Nhưỡng đã đồng ý cử các vận động viên tới Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Mùa Đông 2018 ở Pyeongchang sắp tới.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)