Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên nhanh chóng thả người

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Hàn Quốc ngày 27/3 vừa yêu cầu thả hai công dân nước này bị chính quyền Triều Tiên bắt giữ vì tình nghi là gián điệp.

Tối 26/3, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đã công bố những bức ảnh hai nam công dân trung tuổi tên là Kim Kuk-gi và Choe Chun-gil trả lời báo chí trong buổi họp báo ở Thủ đô Bình Nhưỡng.
KCNA cho biết, hai người này là những công dân mang quốc tịch Hàn Quốc và bị cáo buộc là gián điệp cho Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc. Địa bàn hoạt động của họ là ở khu vực thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc.
Han Quoc yeu cau Trieu Tien nhanh chong tha nguoi
Triều Tiên bắt giữ hai công dân Hàn Quốc là Kim Kuk-gi (trái) và Choe Chun-gil vì tình nghi họ là gián điệp. 

“Họ đã hăng hái tham gia vào các chiến dịch chống lại nhà nước Triều Tiên với mục đích nhằm làm chia rẽ và cô lập nước chúng tôi trên chính trường quốc tế”, trích tuyên bố của KCNA.
Ngày 27/3, Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Lim Byeong-cheol xác nhận ông Kim và ông Choe là hai công dân của nước này. Tuy nhiên, ông phủ nhận thông tin rằng, họ tham gia vào các chiến dịch. Các quan chức bộ trên không thể lý giải được nguyên nhân vì sao hai người này lại bị bắt giữ ở Triều Tiên.
“Chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu Triều Tiên nhanh chóng thả hai công dân là Kim kuk-gi và Choe Chuk-gil và đưa họ hồi hương”, ông Lim phát biểu.
Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cũng phủ nhận cáo buộc về việc hai công dân này làm gián điệp.
Hãng KCNA cho biết, công dân Kim bị bắt giữ vào tháng 9/2014 ở Bình Nhưỡng. Người còn lại bị bắt ở khu vực biên giới với Trung Quốc hồi tháng 12 năm ngoái.
Thanh Nga (theo AJ)

Bình luận(0)