Tránh siêu bão Maysak, Philippines sơ tán 24.000 dân

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách Philippines đã nhanh chóng sơ tán ít nhất 24.000 người dân trước khi siêu bão Maysak đổ bộ.

Các nguồn tin cho biết, siêu bão trên dự kiến sẽ đổ bộ vào các khu vực phía đông bắc đất nước Philippines. Bởi lẽ đó, chính quyền nước này hiện gấp rút thực hiện công tác sơ tán người dân cũng như tài sản. "Chúng tôi sẽ đưa các cư dân sinh sống ở những ngôi làng ven biển tới chỗ an toàn để tránh bão", quan chức quốc phòng dân sự, ông Nigel Lontoc cho hay.
Tranh sieu bao Maysak, Philippines so tan 24.000 dan
 Người dân Philippines sơ tán trước khi siêu bão Maysak đổ bộ.
Theo lời vị này, chừng 24.000 dân sinh sống ở tỉnh ven biển Aurora đã được đưa tới nơi trú ẩn an toàn. Cơ quan khí tượng dự đoán, tỉnh trên sẽ là nơi siêu bão Maysak đổ bộ vào sáng sớm ngày 5/4.
Các nhà khí tượng thủy văn Philippines cảnh báo, sức gió mạnh tối đa của trận bão này vào khoảng 160 Km/h. Họ dự đoán, cơn bão trên có thể suy yếu một phần sau khi vượt qua đảo Luzon. Tuy nhiên, khu vực tỉnh Aurora có thể hứng chịu những cơn sóng cao tới 2 mét trong lần bão về này.
"Các cơn sóng do cơn bão gây ra sẽ khá mạnh. Nó sẽ gây ra nhiều nguy hiểm đối với các ngư dân ở vùng ven biển miền đông", nhà dự báo thời tiết Esperanza Cayanan cho biết.
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Chính sách xã hội Philippines, ông Vilma Cabrera cho hay, các cơ quan nước này đã thông báo cho 10.000 khách du lịch tránh xa các bãi biển ở tỉnh Aurora trong lúc bão Maysak kéo về. Các ngư dân địa phương cũng nhận khuyến cáo là không nên ra khơi lúc cơn bão này vẫn còn hiện diện gần bờ biển phía đông.
Thanh Nga (theo SP)

>> xem thêm

Bình luận(0)