4.460 người Philippines chết vì siêu bão

Google News

(Kiến Thức) - Liên Hiệp Quốc cho biết, số người chết thực tế vì siêu bão Haiyan ở Philippines là 4.460, thấp hơn nhiều so với con số ước tính trước đó là trên 10.000 người.

 Cảnh tan hoang ở Philipines sau siêu bão Haiyan.
Phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc là ông Farhan Haq cho biết, siêu bão Haiyan ảnh hưởng tới khoảng 12 triệu người, buộc 920.000 người phải di dời (theo thông tin mới nhất từ chính phủ Philippines).
Cũng theo ông Haq, dù hầu hết các sân bay đều được mở cửa trở lại, nhiều tuyến đường bộ vẫn ở trong tình trạng bị phá hủy, hư hỏng, hoặc ngập đầy những núi rác khổng lồ; khiến việc cung cấp hàng viện trợ rất khó khăn.
"Sau siêu bão có sức tàn phá kinh hoàng, người dân Philippines đang tuyệt vọng chờ đợi lương thực, thực phẩm, nước, nơi ở, vật liệu cũng như thông tin về những người thân yêu của họ", Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nhấn mạnh.
Trong khi đó, trên bảng thông báo tại Tòa thị chính của Tacloban - thành phố ven biển bị siêu bão Haiyan tàn phá nặng nề nhất – số người thiệt mạng được thống kê là 4.000. Trước đó, có ước tính cho rằng, ít nhất 10.000 người ở Tacloban thiệt mạng vì siêu bão.
Trước đó, Tổng thống Philippines Benigno Aquino hồi đầu tuần cho rằng, tổng số người thiệt mạng trên cả nước vì siêu bão chỉ rơi vào khoảng 2.000 - 2.500 người.
Bạch Dương (theo VOR)

Bình luận(0)