Tổng thống Trump rất vui khi Triều Tiên làm điều này

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu trước các Thống đốc bang của Mỹ vào cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tâm trạng của ông sẽ luôn vui vẻ miễn là Triều Tiên tiếp tục dừng các cuộc thử nghiệm vũ khí (hạt nhân).

Theo hãng thông tấn Reuters, phát biểu trước các Thống đốc bang của Mỹ tại Nhà Trắng ngày 24/2, Tổng thống Trump cho biết ông rất vui miễn là Triều Tiên tiếp tục dừng các cuộc thử nghiệm vũ khí (hạt nhân).
“Tôi không vội vàng. Tôi không muốn thúc ép bất cứ ai. Tôi chỉ không muốn các vụ thử (vũ khí). Miễn là không có vụ thử nào, chúng tôi đều rất vui”, ông chủ Nhà Trắng phát biểu.
Tong thong Trump rat vui khi Trieu Tien lam dieu nay
Tổng thống Trump (phải) bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6/2018. Ảnh: JT.
Tổng thống Trump cũng nói thêm ông tin vào cuộc gặp trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đó, và hai bên đã phát triển “mối quan hệ rất, rất tốt đẹp”.
Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ gặp nhau tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 tới, 8 tháng sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử lần đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018. Tại cuộc gặp khi đó, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ký kết thoả thuận chung lịch sử với cam kết sẽ tiến hành phi hạt nhân hoá hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Mời độc giả xem thêm video: Những cái "nhất" của nhà ông Trump (Nguồn: VTC1)

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ lên đường sang Việt Nam vào ngày 25/2 (giờ Mỹ) để dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.
“Cuộc hội đàm hôm qua với Trung Quốc rất hiệu quả. Tiếp tục diễn ra hôm nay! Tôi sẽ khởi hành đi Hà Nội sáng sớm ngày mai để dự hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, và chúng tôi mong đợi tiếp tục những tiến triển đạt được từ cuộc gặp đầu tiên tại Singapore. Phi hạt nhân hóa?”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 24/2 (giờ địa phương).
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)