Tổng thống Trump muốn áp thuế 200 tỷ USD với hàng hóa Trung Quốc

Google News

Ngày 14/9, hãng tin Bloomberg đưa tin Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo tiến hành việc áp thuế bổ sung 200 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc.

Ngày 14/9, hãng tin Bloomberg đưa tin Tổng thống Trump đã chỉ đạo tiến hành việc áp thuế bổ sung 200 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc.
Tong thong Trump muon ap thue 200 ty USD voi hang hoa Trung Quoc
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty Images). 
Thông tin được đưa ra trong khi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đang tìm cách tái khởi động đàm phán với Trung Quốc nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nước.
Sau khi thông tin này được công bố các thị trường tài chính và các sàn chứng khoán tại Mỹ và Trung Quốc đã có những dao động tức thời. Thông tin được đưa ra đúng 1 tuần kể từ khi tổng thống Donald Trump nêu khả năng áp thuế bổ sung 200 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục đánh thuế lên tới 267 tỷ USD tiếp đó.
Tới nay, Mỹ và Trung Quốc đã áp thuế trị giá 50 tỷ USD lên hàng hóa của nhau và các vòng đàm phán vẫn chưa giúp giải quyết được tranh chấp thương mại giữa hai nước.
Giá trị nhập khẩu của Mỹ với Trung Quốc trong năm 2017 là 505 tỷ USD và con số này tính tới tháng 7/2018 đã tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Phạm Huân/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)