Tổng thống Trump gấp rút tìm giám đốc FBI mới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Donald Trump đang gấp rút chọn lựa các ứng viên để đảm nhận chức vụ Giám đốc FBI sau khi ông ra quyết định sa thải James Comey.

Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên rằng, ông thậm chí có thể đưa ra quyết định về việc chọn ra người giữ chức Giám đốc FBI trước khi chính thức bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ.
"Tôi nghĩ rằng, quá trình này sẽ diễn ra nhanh chóng", Tổng thống Trump nói trước thềm tham dự sự kiện tại Đại học Dân chủ ở Lynchburg, thêm rằng các ứng viên đang nằm trong diện xem xét để nắm giữ vị trí Giám đốc FBI đều là các nhân vật nhiều người biết tới. "Họ đều được mọi người biết đến nhiều, rất được tôn trọng và cũng rất tài năng. Đó là điều mà chúng tôi cần cho vị trí này".
Tong thong Trump gap rut tim giam doc FBI moi
 Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng bằng trực thăng Không lực Một ngày 13/5/2017. Ảnh Reuters
Một quan chức Nhà Trắng cho biết, 11 ứng viên đang được xem xét, bao gồm quyền Giám đốc FBI Andrew McCabe, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa John Cornyn, Thẩm phán tòa án phúc thẩm Michael Garcia và cựu trợ lý Tổng công tố viên Alice Fisher, trong đó có 2 nhân vật mới đó là nhân viên đặc vụ FBI Adam Lee và Thẩm phán cấp quận Henry Hudson.
Một luồng dư luận chỉ trích đã nổi lên sau khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey, người đứng đầu cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 cũng như mối quan hệ có thể giữa Moscow và đội ngũ trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Tuy nhiên, Nga liên tục bác bỏ trong khi Nhà Trắng cho hay, đó không phải sự thật.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)