Tổng thống Putin ca ngợi sức mạnh của Quân đội Nga

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh tầm quan trọng và sự tin tưởng quân đội quốc gia. Và đây sẽ là "nhân tố" giúp nước Nga đứng vững trước mọi biến cố.
 

Niềm tin quân đội Nga
“Bởi vì đều mặc áo lính nên các quân nhân Nga sẽ toàn tâm với quân đội và cống hiến hết mình vì nghĩa vụ đối với đất nước”, Tổng thống Putin nói tại cuộc gặp gỡ cấp lãnh đạo của Bộ Quốc phòng đến từ một số nước tham gia gala kỷ niệm ngày vinh danh những người phục vụ trong các lực lượng vũ trang (Fatherland Defender's Day).
“Không giống với những người khác, bạn phải hiểu rằng cần phải thận trọng đối với điều này và tin tưởng vào các giá trị sức mạnh quân sự”, Tổng thống Putin nói.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin
“Chủ nghĩa yêu nước luôn quán triệt trong suy nghĩ của chúng ta. Bạn cũng biết, những anh hùng sẽ làm gì khi đất nước đối mặt với các nguy hiểm. Bảo vệ đất nước và sẵn sàng làm lá chắn bảo vệ những người thân yêu của họ. Điều này luôn là sức mạnh to lớn ngay khi phải đối mặt với các thách thức nặng nề”, ông Putin nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, ngày vinh danh những người phục vụ trong các lực lượng vũ trang Nga là dịp bày tỏ sự biết ơn chân thành tới những người đã bảo vệ đất nước vì hòa bình dân tộc. Nước Nga liên tục phải đối mặt với nhiều thách thức từ bên ngoài. Những người lính và quân nhân liên tục cố gắng hết mình bảo vệ đất nước. Các chiến thắng không chỉ qua sức mạnh vũ khí mà còn vì tình yêu dân tộc và đất nước.
Cuộc gặp gỡ diễn ra với sự tham gia của nhà lãnh đạo và các bộ trưởng và thứ trưởng từ Armenia, Venezuela, Kazakhstan, Qatar, Mongolia, Serbia, Uzbekistan, Belarus, Azerbaijan và Kyrgyzstan. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cũng tham gia sự kiện này.
Vị trí quân sự dẫn đầu
“Nga luôn đứng đầu thế giới về hiệu quả chiến đấu cùng với cam kết đảm bảo an ninh quốc gia”, Tổng thống Putin cho biết.
Quá trình phát triển trong các năm qua chỉ ra rằng chúng tôi luôn nằm trong top đầu thế giới về hiệu quả chiến đấu và chất lượng công nghệ quốc phòng. Chúng tôi có thể cam kết rằng Nga luôn đảm bảo tần suất cao về an ninh quốc gia.
Tổng thống Putin cũng cho rằng, các nỗ lực này sẽ tiếp tục phát huy và năng lực bảo vệ đất nước sẽ tiếp tục tăng cường trong tất cả các khía cạnh
Tổng thống Vladimir Putin hứa hẹn, chính quyền Nga sẽ đầu tư củng cố các nguồn lực nhằm ngăn chặn sự phổ biến hạt nhân chiến lược.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng ngành công nghiệp quốc phòng với việc đầu tư các doanh nghiệp tốt nhất dựa trên các thành tựu tại các trung tâm nghiên cứu và thiết kế. Nga sẽ có khả năng chứng minh năng lực và cạnh tranh toàn cầu”, ông Putin cho hay.
 Sức mạnh quân sự vượt trội của Nga đang giúp nước này đứng vững trước mọi hoạt động chống phá từ bên ngoài. Ảnh: Gettyimages.
Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh đến vai trò đặc biệt của các sĩ quan Lực lượng vũ trang và chỉ huy các cấp trong việc gia tăng tiềm năng quốc phòng của Nga.
Tính chuyên nghiệp và năng lực đi đầu trong công nghệ đỉnh cao cùng với kiến thức khoa học quân sự hoàn hảo sẽ hình thành nền tảng thành công trong các nhiệm vụ mới.
Ông Putin tin tưởng rằng, các nỗ lực như vậy sẽ tiếp tục phát huy và tiếp tục khả năng bảo vệ đất nước.
Quân đội Nga cũng có mặt tại Syria trong suốt những năm qua.Tôi muốn cảm ơn những binh sỹ đã tham gia cuộc chiến tại Syria trong thời gian qua. Họ đã đóng góp và công hiến hết mình với nhiệm vụ được giao”, ông Putin nói.
Tổng thống Putin nói rằng các binh sĩ và sĩ quan Nga đã chứng minh khả năng sẵn sàng hành động dứt khoát, mạch lạc, chuyên nghiệp và can đảm khi thực hiện những nhiệm vụ khó khăn nhất trong tư cách là một đội quân hiện đại, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng chiến đấu.
Ngày “Defender of the Fatherland Day” được tổ chức vào ngày 23/2 hàng năm để vinh danh những người đã và đang phục vụ trong quân đội Nga.
Trong năm 2017, Nga vẫn tiếp tục chương trình hiện đại hóa quân đội quy mô lớn với việc đưa vào trang bị nhiều vũ khí, khí tài quân sự hiện đại với khả năng kết nối và chuyên môn hóa. Hiệu quả chiến đấu của các loại vũ khí mới, cũng như phương thức tác chiến mới của quân đội Nga đã thể hiện rõ ràng tại cuộc chiến ở Syria.
Nhằm tăng cường khả năng phòng thủ đất nước, trong năm 2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tăng quân số thường trực lên 1.013.628 binh sĩ. Theo các chuyên gia quân sự phương Tây, việc Nga tăng quân số có liên quan tới việc thay đổi kết cấu lữ đoàn như hiện nay, thành các đơn vị quân chủng hợp thành có quy mô và trang bị lớn hơn. Điều này giúp quân đội Nga có khả năng phản ứng tốt hơn trước các tình huống khẩn cấp và khả năng tác chiến độc lập của các đơn vị tốt hơn.
Thêm vào đó, các nhà quan sát cho biết, Nga cũng đã có những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực hàng không quân sự với sự ra mắt của các dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 có khả năng tàng hình Su-57 và các loại vũ khí không đối không tầm xa. Thậm chí, một số loại vũ khí như vậy đã được giới thiệu xuất khẩu.
Theo Hồng Nhung/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)