Tổng thống Nga Putin ra lệnh rút quân khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Vladimir Putin đã đến thăm căn cứ quân sự Hmeymim và ra lệnh rút các binh sĩ Nga khỏi Syria.

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm căn cứ quân sự Hmeymim ở tỉnh Latakia (Syria) lần đầu tiên kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại quốc gia Trung Đông này theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad hồi tháng 9/2015. 
Được biết, Tổng thống Puti đã gặp người đồng cấp Syria Bashar al-Assad và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ở căn cứ Hmeymim. Tại đây, Tổng thống Putin cho biết ông đã ra lệnh rút quân khỏi Syria.
“Tôi đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng bắt đầu rút các lực lượng (Nga) khỏi Syria”, Tổng thống Putin nói với các quân nhân và cho biết các binh sĩ Nga trở về từ Syria trong chiến thắng.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: ABC News.
Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh rằng nếu những kẻ khủng bố “thắng thế” tại Syria, lực lượng Nga sẽ tiến hành những cuộc không kích dữ dội “chưa từng thấy”. Đồng thời, hai căn cứ của Nga ở Tartus và Hmeymim vẫn tiếp tục hoạt động.
Mời quý độc giả xem video: Máy bay Nga không kích phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
“Với sự hỗ trợ của Quân đội Nga, Syria sẽ được bảo vệ như một quốc gia độc lập và có chủ quyền. Các điều kiện cho quá trình ổn định chính trị tại Syria dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc đã được đưa ra và những người tị nạn có thể trở về nhà của họ”, ông Putin nói thêm.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)