Tổng thống Đài Loan sắp thị sát trái phép đảo Ba Bình

Google News

(Kiến Thức) -Tổng thống Đài Loan trong tháng 12 tới sẽ tiến hành chuyến thị sát trái phép đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tờ “Liên hợp buổi tối” của Đài Loan ngày 24/11 trích dẫn thông tin này từ người phát ngôn “Phủ Tổng thống” Đài Loan Trần Dĩ Tín. Bài báo cho biết, Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu dự kiến ngày 12/12 sẽ cùng đoàn tháp tùng bay tới đảo Ba Bình bằng máy bay vận tải C-130H. Đi cùng còn có các phóng viên đến tìm hiểu các công trình Đài Loan xây dựng trên đảo chiếm đóng này. Theo tiết lộ, kế hoạch ban đầu Mã Anh Cửu sẽ sử dụng tàu để tới đảo Ba Bình, nhưng kế hoạch này đã thay đổi do di chuyển bằng tàu sẽ mất nhiều thời gian và không an toàn.
Chuyến thị sát đảo Ba Bình lần này nhằm mục đích khẳng định chủ quyền và tìm hiểu tiến độ thi công dự án cầu tàu và đường băng tại đảo Ba Bình.
Tong thong Dai Loan sap thi sat trai phep dao Ba Binh
 Hình ảnh đảo Ba Bình
Ba Bình với diện tích gần 0,5 km2 là đảo tự nhiên lớn nhất trong Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đài Loan đã chiếm giữ trái phép và thường triển khai lực lượng quân sự trên đảo này. Hiện tại Đài Loan đang triển khai xây dựng cầu cảng tại đảo Ba Bình nhằm tăng cường khẳng định chủ quyền phi pháp của mình tại quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.
Hải Nam (Theo huanqiu.com)

Bình luận(0)