Tổng thống Brazil Michel Temer tiếp tục bị điều tra tham nhũng

Google News

Thẩm phán Edson Fachin của Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh đưa Tổng thống Michel Temer vào danh sách những nhân vật bị điều tra về nguồn tiền bất hợp pháp mà đảng Phong trào Dân chủ Brazil của ông từng nhận từ tập đoàn xây dựng Odebrecht.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 2/3, Thẩm phán Edson Fachin của Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh đưa Tổng thống Brazil Michel Temer vào danh sách những nhân vật bị điều tra về nguồn tiền bất hợp pháp mà đảng Phong trào Dân chủ Brazil (PMDB) của ông từng nhận từ tập đoàn xây dựng Odebrecht.
Đảng Phong trào Dân chủ Brazil do Tổng thống Temer làm chủ tịch được cho là từng nhận số tiền 3,07 triệu USD từ Odebrecht vào năm 2014, thời điểm ông Temer còn là Phó Tổng thống.
 Tổng thống Brazil Michel Temer. (Nguồn: Getty Images)
Mặc dù Hiến pháp Brazil cấm việc truy tố với những tội danh mà người đứng đầu nhà nước phạm phải trước khi trở thành tổng thống, nhưng đầu tuần này, Trưởng Công tố Brazil Raquel Dodge vẫn yêu cầu tiến hành điều tra Tổng thống Temer.
Trong khi đó, Thư ký của ông Temer, Carlos Marun, cho hay bất kỳ cuộc điều tra nào về Tổng thống Temer chỉ dẫn tới kết luận rằng ông không hề phạm tội.
Ông Temer nhậm chức Tổng thống Brazil hồi năm 2016 sau khi người tiền nhiệm Dilma Rousseff bị phế truất.
Hồi năm ngoái, ông đã trở thành vị Tổng thống đầu tiên của Brazil đối mặt với những cáo buộc hình sự khi đương nhiệm, liên quan đến hành vi cản trở tư pháp và liên kết phạm tội, cũng như cáo buộc tham nhũng trong vụ bê bối tại Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.
Hiện nay, cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến cảng biển Santos là vụ điều tra duy nhất còn lại đối với Tổng thống Temer, sau khi nhà lãnh đạo này đã tránh được việc bị luận tội liên quan đến các cáo buộc tham nhũng, cản trở tư pháp và cấu kết phạm tội.
Theo TTXVN/Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)