Tình tiết mới nhất vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách bắt giữ hai người được cho là “cận thần” của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman là cố vấn Saud al-Qahtani và Tướng Ahmed al-Asiri vì tình nghi liên quan đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi hồi tháng 10/2018.

Theo Daily Mail, Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách bắt giữ hai quan chức được cho là đồng minh thân cận của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman vì tình nghi dính líu đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi hồi tháng 10/2018.
Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có mối nghi ngờ mạnh mẽ rằng cố vấn tòa án hoàng gia Saudi Arabia Saud al-Qahtani và Phó Giám đốc Cơ quan tình báo Saudi Arabia, Tướng Ahmed al-Asiri, nằm trong số những đối tượng đã lên kế hoạch sát hại nhà báo Khashoggi trong lãnh sự quán Saudi Arabia tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hôm 2/10.
Tinh tiet moi nhat vu sat hai nha bao Khashoggi
Ông Saud al-Qahtani bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Ảnh: Daily Mail.
Được biết, hai quan chức Saudi Arabia nói trên đã bị cách chức hồi tháng 10 trong khi Riyadh bắt giữ 21 người bị tình nghi liên quan đến vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại.
Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách dẫn độ 18 nghi phạm, trong đó có 15 người thuộc nhóm sát thủ bị cáo buộc ra tay sát hại và phân xác nhà báo Khashoggi.
“Động thái phát lệnh bắt giữ Asiri và Qahtani của Văn phòng Công tố thành phố Istanbul phản ánh một điều rằng chính quyền Saudi Arabia sẽ không có những hành động trừng phạt nào nhằm vào những nghi phạm người Saudi Arabia trong vụ án này”, một quan chức Istanbul cho hay.

Mời độc giả xem thêm video về vụ mất tích và sát hại nhà báo Khashoggi (Nguồn: BBC)

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng lệnh giết nhà báo Khashoggi đến từ cấp cao nhất trong chính phủ Saudi Arabia nhưng có lẽ không phải là Quốc vương Salman, khiến mọi nghi ngờ đổ dồn về Thái tử kế vị Mohammed.
Tuy nhiên, phía Saudi Arabia khẳng định Thái tử Mohammed không hề hay biết trước về vụ sát hại ông Khashoggi.
Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đều hoài nghi về cam kết của Saudi Arabia trong việc truy tố tội ác kinh hoàng này và đưa thủ phạm ra ánh sáng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)