Tình tiết mới nhất gây “sốc” vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Một trang tin tức Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã nói chuyện với nhà báo Khashoggi qua điện thoại để thuyết phục ông trở về Riyadh chỉ vài phút trước khi nhà báo này bị sát hại trong lãnh sự quán ở Istanbul.

Theo Daily Mail, nhà báo Khashoggi, 59 tuổi, được cho là đã bị một nhóm gồm 15 người Saudi Arabia bắt giữ sau khi vào tòa nhà lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul vào lúc 13 giờ chiều 2/10.
Trang tin tức Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, Thái tử Mohammed bin Salman, 33 tuổi, đã nói chuyện với nhà báo Khashoggi để thuyết phục ông quay trở về Saudi Arabia. Tuy nhiên, nhà báo Khashoggi đã từ chối vì sợ sẽ bị bắt giữ và sát hại nếu trở về nước. Trang tin này khẳng định, ông Khashoggi đã bị giết tại lãnh sự quán sau đó.
Tinh tiet moi nhat gay “soc” vu sat hai nha bao Khashoggi
 Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang điều tra vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Ảnh: AP.
Một kênh truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định các quan chức Saudi Arabia đã thiêu hủy bằng chứng trong vườn của tòa lãnh sự này vào ngày sau khi nhà báo Khashoggi bị sát hại.
Kênh tin tức A Haber còn công bố đoạn video ghi lại hình ảnh ba người đàn ông mặc com lê đang đốt những tập giấy tờ. Điều đó có thể cho thấy họ đang thiêu hủy mọi tài liệu liên quan đến cái chết của nhà báo Khashoggi.
Tối 22/10, nguồn tin tình báo Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trên hãng thông tấn Reuters rằng trợ lý Hoàng gia Saudi Arabia đã bị sa thải liên quan đến vụ Khashoggi.

Mời độc giả xem video về vụ nhà báo Khashoggi mất tích và bị sát hại (Nguồn: BBC)

Trước đó cùng ngày, trong quá trình tìm kiếm thi thể nhà báo Khashoggi, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện một chiếc ô tô Mercedes Benz đen thuộc lãnh sự quán Saudi Arabia tại quận Sutltangazi, thành phố Istanbul.
Cũng trong ngày 22/10, quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một trong 15 người nghi liên quan tới cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi đã mặc quần áo của nạn nhân, đeo kính và râu giả rời khỏi tòa lãnh sự quán Saudi Arabia để các camera giám sát ghi lại cảnh giống như nhà báo này đã rời khỏi tòa nhà hôm 2/10.
Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang mở cuộc điều tra vụ việc. Dự kiến, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sẽ công bố những “sự thật trần trụi” về vụ sát hại nhà báo Khashoggi trong bài phát biểu trước Quốc hội ngày 23/10.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)