Tình báo Mỹ: Tổng thống Assad có thể giành lại toàn bộ Syria

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad có thể sẽ giành lại được quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Syria từ tay các nhóm phiến quân trong tương lai gần.

Theo Al Masdar News ngày 29/1, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats cho rằng Tổng thống Assad có thể sẽ giành lại được quyền kiểm soát toàn bộ đất nước Syria trong tương lai gần.
"Tổng thống Bashar al-Assad đã đánh bại phần lớn phe đối lập và hiện đang tìm cách giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Syria", ông Coats cho biết trong phiên điều trần của Ủy ban Thượng viện.
Tinh bao My: Tong thong Assad co the gianh lai toan bo Syria
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: BBC. 
Vị quan chức tình báo Mỹ cũng nhận định Tổng thống Syria sẽ giành lại toàn bộ đất nước nhưng theo cách tránh xung đột với Thổ Nhĩ Kỳ.
"Chính quyền ông Assad sẽ tập trung vào việc tái chiếm lãnh thổ Syria trong khi tìm cách tránh xung đột với Israel và Thổ Nhĩ Kỳ", ông Coats nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Syria Assad tuyên thệ nhậm chức (Nguồn: TTXVN)

Được biết, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ từng nhiều lần kêu gọi Tổng thống Assad từ chức trong suốt khoảng thời gian cuộc nội chiến Syria xảy ra, trong khi đó Ankara hỗ trợ lực lượng đối lập và các nhóm phiến quân chống lại Quân chính phủ Damascus.
Ankara cho rằng Tổng thống Assad là người phải chịu trách nhiệm đối với cái chết của hơn 1 triệu dân thường Syria và ông không thể mang lại thống nhất cho quốc gia Trung Đông này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)