Thuyền trưởng người Việt Nam ăn cắp dầu bị Singapore tuyên án tù

Google News

Một người Việt Nam bị cáo buộc liên quan đến vụ ăn cắp dầu trị giá 200 triệu đô la Singapore đã bị tuyên án tù 5 năm rưỡi hôm 19/12.

Theo Channel News Asia, hành vi trộm cắp xảy ra trong vòng vài năm tại nhà máy của hãng Shell tại đảo Pulau Bukom, Singapore. Đây được coi là một trong những nhà máy lớn nhất của hãng Shell trên thế giới hiện nay.
Thuyen truong nguoi Viet Nam an cap dau bi Singapore tuyen an tu
Doan Xuan Than (trái) khi bị bắt vào tháng 01/2018 (Ảnh: Shin Min Daiy News) 
Vụ trộm được phát hiện vào năm 2018, và ngay lập tức cảnh sát Singapore đã tiến hành điều tra, bắt giữ những người có liên quan. Thuyền trưởng tàu dầu Prime Sun là Doan Xuan Than thừa nhận đã nhận ăn cắp dầu trị giá 5,7 triệu USD.
Theo cáo trạng, Doan Xuan Than cùng ba đồng phạm đã tham gia mua dầu ăn cắp từ nhà máy của hãng Shell và sau đó bán lại ở những nơi khác với giá thấp hơn thị trường. Doan Xuan Than được cho là kiếm được khoảng 70.000-90.000 USD từ việc này.
Một người Việt Nam khác trong đường dây ăn trộm dầu là thuyền phó tàu dầu Prime South đã bị bắt giữ và tuyên án tù hai năm rưỡi với cáo buộc tham gia tiếp nhận số dầu ăn cắp trị giá 2,6 triệu USD từ nhà máy của Shell tại Pulau Bukom.
Hai chiếc tàu Prime Sun và Prime South tới nhà máy của Shell tại Pulau Bukom để mua dầu hợp pháp, tuy vậy họ cũng sẵn sàng mua dầu ăn cắp. Số dầu ăn cắp được xác định là do nhân viên của Shell lấy trộm từ nhà máy, với sự trợ giúp của các đồng phạm.
11 nhân viên của Shell tham gia vào đường dây ăn cắp dầu cũng đã bị bắt và hiện đang chờ xét xử.
Theo Đan Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)