Thua lỗ suốt 3 năm nhưng bà chủ vẫn kinh doanh vì nhân viên

Google News

Khi công việc kinh doanh bị thua lỗ suốt 3 năm do ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19, bà chủ của một thẩm mỹ viện ở Singapore chưa bao giờ nghĩ đến việc đóng cửa vì lý do đặc biệt.

Bà Chen, người điều hành thẩm mỹ viện Alice's Hair & Beauty Shop, ước tính rằng bà kinh doanh thua lỗ khoảng 2.500 USD mỗi tháng trong ba năm qua.
Tuy nhiên, điều khiến cô ấy tiếp tục duy trì cửa hàng của mình là vì sinh kế của nhân viên.
"Một trong những nhân viên ở thẩm mỹ viện của chúng tôi có hoàn cảnh khó khăn. Chồng cô ấy đột ngột qua đời nên cô ấy một mình nuôi dạy cậu con trai tự kỷ. Chúng tôi cũng có nhân viên nước ngoài bán thời gian, họ sẽ sống ra sao nếu thẩm mỹ viện đóng cửa?", Chen giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Shin Min Daily News.
Thua lo suot 3 nam nhung ba chu van kinh doanh vi nhan vien
Bị thua lỗ suốt 3 năm do ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19, bà chủ của thẩm mỹ viện Alice's Hair & Beauty Shop ở Singapore vẫn duy trì vì nhân viên. Ảnh: Shin Min Daily News. 
Bà Chen, ngoài 70 tuổi, nói rằng bà đã điều hành thẩm mỹ viện trong khu đất Tanglin Halt được 62 năm và đã làm việc ở đó từ năm 15 tuổi.
Chen chia sẻ thẩm mỹ viện của bà từng rất phát đạt và nói thêm: "Các con tôi lớn lên ở đây và cửa hàng ngày nào cũng đông khách".
Đối mặt với chi phí ngày càng tăng, Chen và chồng bà không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng tiền trợ cấp do con cái cho để duy trì hoạt động kinh doanh.
Nhưng tương lai của thẩm mỹ viện còn rất xa, khi Chen và những người thuê nhà còn lại khác chuẩn bị bàn giao căn hộ của họ cho Ủy ban Phát triển Nhà ở (HDB).
Tổng cộng có 31 dãy nhà trong khu vực lân cận dự kiến sẽ bị phá bỏ theo Kế hoạch Tái phát triển Chọn lọc En Bloc (SERS) của Hội đồng Nhà ở - một kế hoạch đã được công bố vào năm 2014.
Công việc giải toả bắt đầu vào cuối năm 2021, với tất cả những người thuê nhà dự kiến sẽ rời khỏi các căn hộ vào cuối tháng 3/2024.
Theo Shin Min, một thông báo mà HDB đã gửi cho những người thuê còn lại vào tháng 6 nói rằng các dãy nhà từ 47 đến 49 trong khu đất, cũng như chợ và trung tâm bán hàng rong tại dãy 48A, đã được dành cho giai đoạn hai của quá trình tái phát triển. Chúng sẽ chỉ bị phá bỏ sau khi việc xây dựng trung tâm thị trấn lân cận hoàn thành. Do đó, người thuê có tùy chọn gia hạn hợp đồng cho đến tháng 3/2027.
Trước việc kinh doanh ngày càng sa sút và tuổi tác già đi của vợ chồng bà, Chen nói rằng bà đang cân nhắc về việc có nên tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê cửa hàng.
Thảo Nguyên (Theo Shin Min Daily News)

>> xem thêm

Bình luận(0)