Thủ tướng Thái Lan dùng hình nộm để trả lời phóng viên

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Thái Lan đã mang theo một tấm bìa các-tông có kích thước bằng người thật in hình ông và đề nghị phóng viên hãy phỏng vấn hình nộm này.

Mời độc giả xem video: Thủ tưởng Thái Lan trả lời phóng viên bằng hình nộm. (Nguồn AP)
Theo AP, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm 8/1 đã có cuộc trò chuyện với phóng viên. Tuy nhiên, không lâu sau đó, ông đã đặt hình nộm trước mặt các phóng viên muốn đặt thêm câu hỏi.
Trong cuộc họp báo tại thủ đô Bangkok, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha lúc đầu xuất hiện và dường như là sẵn sàng trả lời những câu hỏi của phóng viên sau khi ông dự một sự kiện nhằm hướng ứng Ngày Thiếu nhi. Tuy nhiên, Thủ tướng Prayuth không trả lời các câu hỏi của phóng viên như dự kiến mà chỉ đứng giám sát một trợ lý của ông đặt hình nộm bên cạnh, Guardian đưa tin.
Ảnh: AP. 
"Nếu bạn muốn hỏi bất cứ câu hỏi nào về chính trị hoặc xung đột, hãy hỏi người này", Thủ tướng Thái Lan nói. Sau đó, ông Prayuth Chan-ocha bước đi, để hình nộm ở lại với các phóng viên.
Nhà lãnh đạo Thái Lan sau đó quay lưng bước đi, để lại phía sau hình nộm của chính ông cùng những ánh mắt ngơ ngác và tiếng cười rộ lên từ phía các phóng viên. Đây được cho là “chiến thuật” của Thủ tướng Prayuth để tránh không cho bất kỳ ai chất vấn ông về một loạt vấn đề “nóng” hiện nay trong chính trường Thái Lan.

Đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng Prayut khiến báo giới bất ngờ. Ông từng chạm vào tai của một nhân viên âm thanh trong khoảng vài phút tại một buổi họp báo không nằm trong kế hoạch, ném vỏ chuối vào các quay phim. Ông cũng từng đe dọa sẽ xử tử một số nhà báo phê phán chính phủ, dù ông gọi đó là "lời nói đùa cộc cằn", theo AP.
Trà Khánh/(Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)