Đã biết tung tích cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck

Google News

Ngày 26/ 9, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố, ông biết bà Yingluck Shinawatra ở đâu, nhưng sẽ không tiết lộ cho tới khi toà ra phán quyết vào cuối tuần này.

"Tôi biết, nhưng tôi sẽ chưa nói" - Reuters dẫn lời Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nói với báo giới sau cuộc họp nội các hàng tuần.
"Tôi sẽ nói cho các bạn biết bà ấy ở đâu sau ngày 27/9. Tôi có tình báo" - ông Prayuth nói, bổ sung rằng, theo như ông biết thì bà Yingluck Shinawatra chưa tìm cách tị nạn ở nước ngoài.
Da biet tung tich cuu Thu tuong Thai Lan Yingluck
 Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters.
Ngày 27/9, toà sẽ ra phán quyết với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Bà có thể đối mặt 10 năm tù nếu bị kết tội sơ suất gây hậu quả nghiêm trọng trong chương trình trợ giá lúa gạo.
Bà Yingluck, kể từ khi bỏ trốn khỏi Thái Lan để tránh bản án lẽ ra được tuyên hôm 25/8, đã không xuất hiện hoặc bình luận công khai trên mạng xã hội, dù trước đây bà là một người tích cực sử dụng mạng.
Đảng Pheu Thai của bà nói không biết cựu Thủ tướng ở đâu.
Tháng trước, Reuters đưa tin, bà Yingluck đã chạy đến Dubai, nơi anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin sống lưu vong để tránh án tù năm 2008 vì tội tham nhũng.
Giới chức Thái Lan đang điều tra 3 cảnh sát, những người đã thừa nhận tiếp tay cho bà Yingluck trốn thoát.
Theo Vân Anh/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)