Nga đập tan cuộc tấn công bằng UAV của phiến quân ở Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga đã chặn đứng thành công một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ của nước này tại Syria cuối tuần trước.

RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/1 cho biết, nhóm phiến quân, có thể được một quốc gia có công nghệ tiên tiến hỗ trợ, đã thực hiện vụ tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào hai căn cứ của Moscow tại Syria tối 6/1.
Cụ thể, theo ước tính của Quân đội Nga cuộc tấn công bằng UAV trên có sự tham gia của ít nhất 13 chiếc UAV, trong đó 10 chiếc tấn công căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại tỉnh Latakia, trong khi 3 chiếc còn lại tấn công căn cứ hải quân ở thành phố Tartus.
Một chiếc UAV của phiến quân tham gia tấn công các căn cứ của Nga ở Syria bị bắt sống. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.
“Tất cả máy bay không người lái này đều bị hệ thống phòng không của Nga phát hiện từ khoảng cách khá xa, trong đó 7 chiếc UAV đã bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không Pantsir-S1”, trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
Ngoài ra, 3 chiếc UAV bị phá hủy khi rơi xuống đất và ba máy bay không người lái còn lại vẫn nguyên vẹn khi đáp xuống bên ngoài căn cứ của Nga.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, vụ tấn công trên không gây thương vong cho lực lượng Nga và hai căn cứ vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Nga Putin gặp người đồng cấp Syria al-Assad khi tới thăm căn cứ Hmeimim (Nguồn: AMN)
Vụ tấn công bằng UAV trên xảy ra chỉ một tuần sau khi căn cứ Hmeimim bị pháo kích hôm 31/12/2017, khiến hai quân nhân Nga thiệt mạng.
Trước đó, ngày 11/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm căn cứ quân sự Hmeimim ở tỉnh Latakia và ra lệnh rút quân khỏi Syria.
Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh rằng nếu những kẻ khủng bố trỗi dậy tại Syria, lực lượng Nga sẽ tiến hành những cuộc không kích dữ dội “chưa từng thấy”. Đồng thời, hai căn cứ của Nga ở Tartus và Hmeimim vẫn tiếp tục hoạt động.
An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)