Thủ tướng Phần Lan tự lái máy bay trong các chuyến công du

Google News

Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila là một trong số ít lãnh đạo trên thế giới tự lái máy bay trong các chuyến công du và bỏ tiền túi để thuê chúng.

Từng là phi công, thủ tướng Phần Lan Sipila thỉnh thoảng tự lái máy bay tư và tự thanh toán các khoản chi phí.
AFP dẫn thông tin từ văn phòng thủ tướng Phần Lan cho biết kể từ khi nhậm chức vào tháng 5/2015, ông Sipila đã tự lái máy bay trong 19 chuyến công du ở cả Phần Lan và nước ngoài.
Thu tuong Phan Lan tu lai may bay trong cac chuyen cong du
Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila. Ảnh: Reuters. 
Năm ngoái, vị thủ tướng 55 tuổi này đã bay hơn 5.000 km từ Phần Lan đến thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ để tham dự cuộc họp Á – Âu và khoảng 1.400 km từ Phần Lan đến Bratislava, Slovakia, để gặp gỡ các lãnh đạo EU.
Trước khi làm thủ tướng, ông từng làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin với thu nhập hàng triệu USD. Tuy nhiên, việc ông tự lái này cũng có chút trở ngại về sức khoẻ khi ông Sipila từng nghẽn động mạch phổi hai lần vào năm 2013 và 2014. Do đó, giới truyền thông Phần Lan lo ngại về sự an toàn trong các chuyến bay mà ông cầm lái, nhất là khi có các trợ lý của ông đi cùng. Tuy nhiên, thủ tướng Phần Lan đã hoàn toàn hồi phục, các quan chức nói họ không lo lắng về vấn đề này.
Những chiếc máy bay mà ông thủ tướng Sipila tự lái không rõ thuộc quyền sở hữu của ai tuy nhiên thủ tướng Phần Lan tự thuê chúng bằng tiền túi. Trong chuyến công du tới Ulan Bator, Mông Cổ, ông Sipila đã điều khiển máy bay Cessna 525, với sức chứa từ 6 đến 7 hành khách. Chi phí ước tính mà ông bỏ ra để thuê máy bay là “hàng trăm nghìn euro”.
Thủ tướng Phần Lan từng ngồi trên một máy bay cứu thương và nhường ghế trống cuối cùng cho vợ. Theo tờ Helsingin Sanomat của Phần Lan, ông ngồi trong nhà vệ sinh trong suốt chuyến bay kéo dài một giờ này.
Theo Mai Anh/Newszing

>> xem thêm

Bình luận(0)