Thủ tướng đến St. Petersburg, bắt đầu thăm chính thức Nga

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến St. Petersburg, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nga. Sau St. Petersburg, Thủ tướng sẽ đến thủ đô Moscow.
 

Vào 18h40 ngày 20/5, giờ địa phương (tức 22h40 cùng ngày, giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Pulkovo 1, thành phố St. Petersburg, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga.
Đón Thủ tướng, phu nhân và đoàn tại sân bay có Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov, lãnh đạo thành phố St. Petersburg, đại diện Bộ Ngoại giao Nga và về phía Việt Nam, có Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Saint Petersburg.
Thu tuong den St. Petersburg, bat dau tham chinh thuc Nga
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tới Sân bay Pulkovo 1, thành phố St. Petersburg, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga. Ảnh: VGP/Quang Hiếu. 
Theo chương trình làm việc tại Saint Petersburg, một trong ba thành phố trực thuộc trung ương của Nga, dự kiến, Thủ tướng sẽ dự Triển lãm “Những nền văn hóa cổ Việt Nam” lần đầu tiên được tổ chức tại Cung điện Mùa Đông trong khuôn khổ Năm Chéo giữa hai nước, còn được gọi là Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam.
Năm Chéo là sự kiện lớn kéo dài hơn một năm, từ 2019 đến 2020, nhằm kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.
Thời gian qua, hai nước tích cực làm việc và đã thống nhất chương trình tổ chức Năm Chéo với hơn 200 hoạt động phong phú, thiết thực, trong đó có nhiều hoạt động tại Moscow và thành phố St. Petersburg.
Thu tuong den St. Petersburg, bat dau tham chinh thuc Nga-Hinh-2
Đón Thủ tướng, phu nhân và đoàn tại sân bay có Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov, lãnh đạo thành phố St. Petersburg, đại diện Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: VGP/Quang Hiếu. 
Trong thời gian ngắn tại thành phố St. Petersburg, Thủ tướng sẽ đến đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm - Nghĩa trang Piskaryosko, thăm Khu lưu niệm Lenin, thăm chiến hạm Rạng Đông và có cuộc gặp gỡ quyền thống đốc St. Petersburg.
Sau đó, Thủ tướng sẽ đến thủ đô Moscow, tiếp tục chương trình thăm chính thức Liên bang Nga với các hoạt động gồm hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Nga, cùng thủ tướng Nga chủ trì lễ khai mạc Năm Chéo, dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nga, tiếp một số doanh nghiệp lớn của Nga; gặp gỡ Hội Cựu chiến binh tham gia chiến tranh ở Việt Nam, Hội Hữu nghị Nga - Việt và trao tặng Huân chương Hữu nghị cho một số công dân Nga có những đóng góp tích cực vào quan hệ hai nước…
Theo VGP/Đức Tuân

>> xem thêm

Bình luận(0)