Thủ lĩnh tối cao IS tái xuất, ra lệnh giết 320 “thuộc hạ”?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin tình báo Iraq, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh giết 320 “thuộc hạ” của hắn, trong đó có cả những tên chỉ huy cấp cao, vì tội không trung thành với tổ chức khủng bố này.

Theo Iraqi News ngày 10/10, trang Shafaq News dẫn nguồn tin tình báo cho biết, thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi, kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới, đã ra lệnh giết 320 thuộc hạ của hắn vì tội phản bội tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng và sự liều lĩnh của chúng đã gây tổn thất nặng cho tổ chức này ở cả Iraq và Syria.
Thu linh toi cao IS tai xuat, ra lenh giet 320 “thuoc ha”?
 Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AP.
Theo các nguồn tin, danh sách thành viên IS bị xử tử còn có cả các chỉ huy cấp cao của nhóm này, bao gồm Abu al-Baraa al-Ansari, Sief al-Din al-Iraqi, Abu Otham al-Tal Afari, Abu Iman al-Mowahed và Marawan Hadid al-Suri.
Sau khi nghe tin, một số lượng lớn chiến binh IS được cho là đã tháo chạy tới những địa điểm bí mật vì lo sợ mất mạng giữa lúc có báo cáo cho rằng tên Baghdadi sẽ công bố thêm danh sách trong tương lai gần.

Mời độc giả xem video: Thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Việc al-Baghdadi đưa ra quyết định trên có thể cho thấy tên thủ lĩnh IS này có thể vẫn còn sống, trái ngược với thông tin xuất hiện trước đó.
Theo hãng Fars (Iran) ngày 19/9, trang Baghdad News dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao Iraq cho biết tên thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi đã tử vong vì căn bệnh ung thư phổi.
Vị quan chức này nói thêm, tổ chức khủng bố IS có thể sẽ sớm thông báo kẻ kế nhiệm tên Baghdadi để trấn an tinh thần của các thành viên trong nhóm, rồi sau đó mới xác nhận cái chết của Baghdadi.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)