Thời điểm dân Nhật đối mặt “hoạ tuyệt chủng” vì... búp bê tình dục

Google News

Nghiên cứu mới hé lộ chính xác khoảng thời gian người dân Nhật có thể biến mất hoàn toàn vì trào lưu sống đơn thân và chuộng búp bê tình dục giống hệt người thật.

Theo Daily Star, các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo đã tạo một đồng hồ đếm ngược ước tính khoảng thời gian dân số Nhật Bản trở về con số 0 nếu tỉ lệ sinh thấp như hiện tại và làn sóng búp bê tình dục tiếp tục được ưa chuộng.
Trải qua thời gian, tỉ lệ sinh của người Nhật đã giảm đến mức báo động, thậm chí có nguy cơ khiến dân Nhật trở thành “chủng loài bị đe dọa”.
Sự trỗi dậy của robot và búp bê tình dục là một trong những nguyên nhân khiến xã hội Nhật Bản ngày càng cô lập, người trẻ ít muốn lập gia đình hơn và từ đó có ít em bé chào đời hơn.
Đồng hồ đếm ngược “thảm họa” được phát triển bởi nhà kinh tế học Hiroshi Yoshida và Masahiro Ishigaki, ước tính người dân Nhật sẽ biến mất hoàn toàn vào năm 3546.
Thoi diem dan Nhat doi mat “hoa tuyet chung” vi... bup be tinh duc
Ảnh minh họa. 
Như vậy chỉ còn khoảng 558.167 ngày nữa, người Nhật có thể sẽ chỉ còn là quá khứ.
Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, có 49,3% người Nhật trong độ tuổi từ 18-49 nói họ đã không quan hệ tình dụng trong một tháng. Trước đó 2 năm, tỉ lệ này đạt khoảng 39%.
Một số chuyên gia nhắc đến văn hóa làm việc cật lực ở Nhật Bản cũng là một trong những nguyên nhân tác động đến tỉ lệ sinh. Đàn ông Nhật thường làm việc tới 80 giờ mỗi tuần, theo nghiên cứu.
Khi phải lựa chọn giữa công việc và theo đuổi mối quan hệ tình cảm, một số đàn ông Nhật lựa chọn búp bê tình dục như một giải pháp dễ dàng hơn.
Búp bê tình dục hiện đang ngày càng phổ biến ở Nhật. Doanh số bán mặt hàng này của các công ty Nhật tăng vọt vào năm 2017. Mỗi búp bê tình dục giống người thật ước tính có giá khoảng 6.000 USD.
Người bán búp bê tình dục, Noburu Tanaka nói với RT rằng, quan hệ tình dục với búp bê silicone thậm chí còn tuyệt hơn người thật. “Đó là một cảm giác tuyệt vời. Nó như trông như búp bê, nhưng đem lại cảm giác rất thật”.
“Bạn có thể gặp rắc rối khi quan hệ với vợ, nhưng với búp bê tình dục, đó không phải là vấn đề”.
Với dân số khoảng 127 triệu người, tỉ lệ sinh ở Nhật Bản chỉ đạt 1.42 trong 3 năm qua. Kanako Amano, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu NLI cảnh báo, điều này có thể tạo nên thảm họa toàn quốc trong tương lai.
“Người dân Nhật sớm muộn cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Chúng ta sẽ là giống loài bị đe dọa”.
Theo Đăng Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)