Thổ Nhĩ Kỳ dọa trả đũa lệnh trừng phạt của Mỹ

Google News

Ngày 1/8, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ “trả đũa” lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào hai Bộ trưởng nước này liên quan vụ bắt giữ linh mục người Mỹ Andrew Brunson.
 

Trong tuyên bố, Bộ trên nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ "sẽ đáp trả không chậm trễ đối với hành động gây hấn của Mỹ”. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ “lên án” quyết định của Bộ Tài chính Mỹ áp đặt trừng phạt nói trên và kêu gọi Washington hủy bỏ quyết định này. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng quyết định trừng phạt của Mỹ đã đi ngược lại mối quan hệ song phương, làm tổn hại những nỗ lực mang tính xây dựng nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại giữa hai bên.
Tho Nhi Ky doa tra dua lenh trung phat cua My
Thổ Nhĩ Kỳ dọa trả đũa lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: mynet.com 
Trước đó cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ thông báo 2 quan chức Thổ Nhĩ Kỳ gồm Bộ trưởng Tư pháp Abdulhamit Gul và Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu bị đưa vào danh sách trừng phạt vì đóng vai trò quan trọng trong các tổ chức chịu trách nhiệm bắt và giam giữ linh mục Andrew Brunson.
Washington có động thái trên sau khi một tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/7 đã bác đơn của linh mục Brunson đòi được trả tự do sau khi bị quản thúc tại gia theo phán quyết trong phiên tòa xét xử linh mục này ngày 25/7 với cáo buộc khủng bố.
Linh mục Andrew Brunson, người đã làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 20 năm, bị bắt giữ hồi tháng 10/2016 tại một nhà thờ ở thị trấn Aliaga, thành phố Izmir, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ và bị đưa ra xét xử sau hơn 1 năm rưỡi bị giam giữ. Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc linh mục Brunson giúp đỡ tổ chức của giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen, nhân vật mà chính quyền Ankara cáo buộc đứng sau vụ đảo chính quân sự bất thành năm 2016 và hiện sống lưu vong ở Mỹ. Tuy nhiên, ông Brunson phủ nhận mọi cáo buộc.
Theo TTXVN/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)