Mỹ sẽ “đòi lại” người Kurd vũ khí sau khi đánh bại IS?

Google News

(Kiến Thức) - Ankara cho biết Mỹ từng nói với Thổ Nhĩ Kỳ rằng Washington sẽ lấy lại số vũ khí đã trang bị cho người Kurd ở Syria sau khi đánh bại nhóm IS.

Reuters đưa tin ngày 22/6, Ankara cho biết Mỹ từng nói với Thổ Nhĩ Kỳ rằng Washington sẽ lấy lại số vũ khí đã trang bị cho người Kurd ở miền Bắc Syria sau khi phiến quân IS bị đánh bại.
My se “doi lai” nguoi Kurd vu khi sau khi danh bai IS?
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.
Nguồn tin của Bộ Quốc Phòng Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng cam kết với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỹ về việc sẽ cung cấp danh sách các loại vũ khí được chuyển giao cho Đơn vị bảo vệ nhân dân của người Kurd (YPG). Bản kiểm kê đầu tiên đã được chuyển tới Ankara.
“Bộ trưởng Mattis đã nói với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik rằng một bản kê chi tiết về toàn bộ các thiết bị (quân sự) cung cấp cho lực lượng YPG đang được lưu giữ và tất cả số vũ khí này sẽ được thu hồi sau khi tổ chức khủng bố IS bị đánh bại”, nguồn tin cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem video: Giao tranh giữa quân chính phủ Damascus và phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
Theo Reuters, Mỹ coi lực lượng YPG là một đồng minh quan trọng trong cuộc chiến chống phiến quân IS ở Raqqa. Được biết, hai tuần trước, các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), trong đó có YPG, đã phát động cuộc tổng tấn công nhằm giải phóng thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của nhóm IS tại Syria.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)