Thiếu niên định lao vào hành hung bố, thái độ của mẹ khiến dư luận phẫn nộ

Google News

Nhiều ý kiến cho rằng chính vì tình yêu thương sai lầm mà người mẹ đã dung dưỡng cho thói xấu của con trai.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh cãi vã của một gia đình lúc nửa đêm đã khiến dư luận bùng nổ tranh cãi. Theo đó, ông bố khi thấy con trai rủ bạn đến chơi nhà đến tận nửa đêm nên đã gõ cửa nhắc nhở.
Thấy vậy, cậu con trai lao nhanh ra khỏi phòng lớn tiếng tranh cãi với bố. Không dừng ở đó, cậu con trai đã xô mạnh khiến ông bố té ngã, thậm chí còn định hành hung bố mình. Thấy vậy, người mẹ đã vội vã đến để bảo vệ con trai.
Thieu nien dinh lao vao hanh hung bo, thai do cua me khien du luan phan no
 
Tiếng ồn khiến ông nội ở trong phòng bị thức giấc, bước ra ngoài để can ngăn hai bố con. Tuy nhiên, cậu thiếu niên trong lúc bất mãn lại xông tới đẩy ông nội rất khiến cho ông loạng choạng ngã xuống đất. Sau đó, đứa trẻ bất hiếu còn hét lớn yêu cầu ông nội về phòng và quay sang đấu khẩu với bố. Trong khi đó, bà mẹ tiếp tục đứng giữa che chở cho con trai khỏi đòn roi của người chồng.
Thieu nien dinh lao vao hanh hung bo, thai do cua me khien du luan phan no-Hinh-2
 
Chăm sóc, phụng dưỡng mẹ ốm đã luôn là trách nhiệm, nghĩa vụ của người làm con, ấy thế nhưng thiếu niên này lại quát mắng, chửi bới, thậm chí có còn ra tay xô ngã người lớn khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.
Nhiều người cho rằng chính vì nhận được sự dung túng của người mẹ, nên trẻ ngày càng trở nên vô luật không quan tâm đến hậu quả như thế nào.
Trong giáo dục con, phụ huynh cần phải dạy chúng về lòng biết ơn, kính trọng và yêu thương đối với gia đình thay vì đáp ứng con cái một cách mù quáng. Trẻ cần nhận thức được những vất vả, khó khăn của bố mẹ, từ đó biết trân trọng, yêu thương gia đình. Cứ thế, theo thời gian, "hạt giống hiếu thảo" sẽ nảy nở trong tâm hồn con. Con sẽ luôn kính trọng, yêu thương và tu dưỡng đạo hiếu của mình đối với ông bà cha mẹ.
Theo Linh Chi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)