Thiệt hại nặng nề, dân quân vẫn dồn lính Ukraine ở vài hướng

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Trung tâm Thông tin tác chiến Quân đội Ukraine cho biết dân quân chịu thiệt hại nặng nề nhưng đã đẩy lui quân chính phủ ở vài hướng.

Ông Dmitry Tymchuk cho biết, từ sáng ngày 9/2, lực lượng dân quân đã chuyển sang thế tấn công. "Mặc dù chịu tổn thất nặng với việc hàng chục binh sỹ thiệt mạng và 11 xe chiến đấu bị phá hủy, dân quân vẫn tấn công nhằm giành quyền kiểm soát con đường Artemovsk - Debaltsevo, để rồi sau đó cắt đường tiếp tế cho Debaltsevo. Sau khi chiến đấu ác liệt, họ đã đẩy lui được quân chính phủ ở một vài hướng và giành được vùng Logninovo".
Ông Dmitry Tymchuk cho biết thêm rằng lực lượng Ukraine cũng đã có một vài cuộc tấn công nhằm vào vị trí của lực lượng dân quân trong khu vực Uglegorsk và Novogrigorovki.
Thiet hai nang ne, dan quan van don linh Ukraine o vai huong
 Quân đội Ukraine đang canh gác
Theo Cố vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine,  ông Zorian Shkiryak, dân quân đã phải chịu đựng những tổn thất nặng nề về người và trang thiết bị; trong một đêm, 30 binh sĩ của lực lượng dân quân đã thiệt mạng và hàng tá các loại vũ khí hạng nặng đã bị phá hủy”, ông cho hay.
Ông này cũng phủ nhận tin dân quân đã chiếm được đường Artemovsk, đồng thời khẳng định quân Ukraine vẫn đang nắm quyền kiểm soát con đường chiến lược này. 

Nguyễn Trung (theo Unian)

Bình luận(0)