Theo chân cô gái độc thân thâm nhập “chợ hôn nhân” ở TQ

Google News

Tại khu chợ hôn nhân này, người tham gia đến tiếp xúc với các bậc phụ huynh – những người đang tìm vợ/chồng cho con họ.

Mời độc giả xem video: Phụ nữ độc thân Trung Quốc bắt đầu sợ cảnh cô đơn. (nguồn VTC14)
Được trang bị một camera giấu kín, một phụ nữ độc thân 34 tuổi đã quyết định đến thăm “chợ hôn nhân" nổi tiếng của Thượng Hải để thực hiện một dự án nghiên cứu xã hội, tờ Shanghaiist đưa tin.
Khu chợ này nằm trong Công viên Nhân dân, nơi người tham gia đến tiếp xúc với các bậc phụ huynh – những người đang tìm vợ/chồng cho con họ.
Guo Yingguang thâm nhập "chợ chồng" ở Trung Quốc. 
Trong tấm bảng hiện thị thông tin cá nhân, Guo Yingguang liệt kê những thành tích học tập ấn tượng của mình như bằng thạc sĩ từ một trường đại học nước ngoài, và mức lương cao hằng tháng.
Thế nhưng dường như tất cả những gì các bậc phụ huynh trong “chợ chồng” quan tâm là thông tin Guo không nhắc đến: tuổi tác.
Khi Guo nói với các phụ huynh rằng cô sinh năm 1983, họ thể hiện sự quan ngại và thất vọng trên khuôn mặt. "Ồ, cháu dũng cảm thật đấy", một phụ huynh nói với Guo.
Sau đó, một số người bắt đầu thảo luận về tuổi tác và những thành tựu của Guo như thể cô không có mặt ở đó.
Một người đàn ông nói: "Ở đây có quá nhiều cô gái thành công. Cô ấy kiếm được 10.000-20.000, và nó (con trai tôi) chỉ kiếm 3.000-4.000? Không ai muốn điều đó.
"50% các cô gái trên 35 tuổi ở đây sẽ sống độc thân suốt đời. Bởi vì không còn ai lấy họ. Con gái học quá nhiều thì không tốt”, ông nói tiếp. "Như các cụ hay nói: Giá trị của người phụ nữ nằm ở việc thiếu tài năng”.
Guo cho biết tại “chợ chồng”, cô được mô tả bằng một cụm từ của ngành bất động sản "căn hộ đẹp nhưng nằm ở ngoại ô”.
Guo được gọi là "phụ nữ còn sót lại" - thuật ngữ phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây nhằm mô tả những người đến tuổi kết hôn nhưng chưa lấy chồng.
Trong vòng hai năm, Guo đã đến thăm “chợ kết hôn” ít nhất 10 lần. Lần đầu tiên, cô chỉ chịu đựng được 5 phút.
Tuy nhiên, dần dần, cô bắt đầu hiểu hơn về các bậc phụ huynh trong chợ - sự lo lắng và thất vọng của họ. Trong khi Guo không đồng ý với cách họ suy nghĩ về cuộc sống, cô có thể chấp nhận được ý tưởng của họ. Guo có một thông điệp gửi đến các bậc phụ huynh ở đây:
“Tôi không phản đối hôn nhân. Những gì tôi phản đối là tiêu chuẩn cứng nhắc về hạnh phúc. Bạn phải kết hôn ở một độ tuổi nhất định. Nếu không, bạn sẽ không thể hạnh phúc. Bạn là một kẻ thất bại trong cuộc sống.
“Tôi muốn phụ nữ chúng tôi được là chính mình. Chúng tôi biết những gì mình muốn. Vì vậy, hãy để chúng tôi sống cuộc sống của riêng minh”.
Guo dùng trải nghiệm của mình ở “chợ chồng” để hoàn thành dự án tốt nghiệp thạc sĩ ngành nhiếp ảnh tại Đại học Nghệ thuật London, theo Shanghaiist.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)