Thảm họa vỡ sông băng Dhauliganga ở Ấn Độ: Tìm thấy thi thể

Google News

Lực lượng cứu hộ của Ấn Độ đã tìm thấy những thi thể đầu tiên từ một đường hầm bị bịt kín tại nhà máy nhiệt điện Tapovan ở tỉnh Chamoli (miền Bắc) sau thảm họa vỡ sông băng cách đây một tuần.

Theo hãng tin AFP của Pháp, ngày 14/2, lực lượng cứu hộ của Ấn Độ đã tìm thấy những thi thể đầu tiên từ một đường hầm bị bịt kín tại nhà máy nhiệt điện Tapovan ở tỉnh Chamoli (miền Bắc) sau thảm họa vỡ sông băng cách đây một tuần. Hiện, tổng cộng 43 thi thể đã được tìm thấy, 161 người vẫn đang mất tích.

Trong khi đó, Reuters đưa tin, ít nhất 50 người đã thiệt mạng và hơn 150 người vẫn mất tích trong thảm họa này. Ít nhất 30 người được cho là đã mắc kẹt trong đường hầm đầy bùn và đá nói trên.

Tham hoa vo song bang Dhauliganga o An Do: Tim thay thi the

Sông băng trên dãy Himalaya bị đứt vỡ và tràn xuống hạ du. Ảnh: Reuters.

Trước đó, có nhiều hy vọng rằng những người mắc kẹt bên trong có thể sống sót nhờ các túi khí. Dự báo nước sông có thể lại dâng cao, tuy nhiên người dân địa phương vẫn tụ tập quanh khu vực hầm ngày 14/2 để chờ tin tức mới của người thân. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực chạy đua với thời gian để làm sạch bùn và mảnh vỡ của đường hầm này.

Thông tin trên VOV, hôm 7/2, một sông băng trên dãy Himalaya bị đứt vỡ và tràn xuống hạ du. Băng tan đi kèm theo đất đá đã gây ra lũ quét tại lưu vực sông Dhauliganga và Alaknanda, phá hủy nhiều ngôi nhà và công trình thủy điện Rishi Ganga.

Đội cứu hộ của Lực lượng Cảnh sát Ấn Độ đã tìm thấy 9 thi thể gần nhà máy thủy điện tại Tapovan. 4 nhà máy thủy điện tại khu vực này đã phải chịu thiệt hại vì trận lũ quét.

Theo XT/Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)