Thảm cảnh cuộc sống của người dân ở Dải Gaza

Google News

Giám đốc khu vực Đông Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết một số người dân Gaza hiện phải uống nước thải, ăn thức ăn chăn nuôi do cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra tại dải đất này.

Giám đốc khu vực Đông Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bà Hanan Balkhy, đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại của người dân ở Dải Gaza.
"Có những người đang phải ăn thức ăn chăn nuôi, ăn cỏ và uống nước thải để sống qua ngày. Trẻ em hầu như không thể ăn được trong khi những chiếc xe chở hàng viện trợ đang đỗ bên ngoài Rafah", bà Hanan nói.
Tham canh cuoc song cua nguoi dan o Dai Gaza
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Khan Yunis. Ảnh: Eyad BABA/France24. 
Bà Hanan cảnh báo, cuộc chiến giữa Israel và lực lượng Hamas ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc sức khỏe trên toàn khu vực. Và tác động đối với trẻ em ở Gaza sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng lâu dài. Trong khi đó, khoảng 11.000 người bị bệnh nặng và bị thương ở Gaza đang cần được sơ tán y tế.
Liên Hợp Quốc từ lâu đã cảnh báo rằng nạn đói đang rình rập ở Gaza, với 1,1 triệu người - khoảng một nửa dân số ở dải đất này - đang đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ thảm họa.
Cơ quan nhân đạo OCHA của Liên Hợp Quốc ngày 4/6 cho biết, những hạn chế về khả năng tiếp cận "tiếp tục làm suy yếu việc cung cấp viện trợ nhân đạo cứu người một cách an toàn trên khắp Gaza".
Được biết, một lượng viện trợ nhỏ giọt chủ yếu được chuyển đến qua cửa khẩu Kerem Shalom với Israel.
Bà Hanan Balkhy nhấn mạnh Gaza cần "hòa bình" và cần tăng cường tiếp cận viện trợ bằng đường bộ. 
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo FC)

>> xem thêm

Bình luận(0)