Sống chết bỏ trốn cùng người yêu, đôi trẻ bị gia đình bắt về xử tử

Google News

Xử tử hay "cái chết danh dự" là hình phạt mà đôi trẻ yêu nhau nhưng không đến được với nhau phải hứng chịu sau khi dám cả gan chống lại gia đình bằng cách bỏ nhà đi.

Daily Mail đưa tin một đôi uyên ương trẻ người Pakistan đã bị chính gia đình mình xử tử bằng cách dí điện. Hiện những người thực hiện hành vi bất hợp pháp đó đang bị cảnh sát ráo riết truy lùng.
Được biết, gia đình của cặp đôi này thuộc bộ tộc Pashtun sinh sống ở thành phố Karachi, Pakistan. Hai người trẻ yêu nhau nhưng không nhận được sự đồng ý của gia đình nên đã tự ý bỏ nhà đi. Hành động này được coi là ảnh hưởng đến thanh danh của gia đình nên họ đã nhờ hội đồng làng trừng phạt đôi trai gái.
Trong các bộ tộc thiểu số, các bô lão thường được tin tưởng giao trọng trách phân xử các vụ tranh chấp giữa người dân trong làng. Quyết định của họ có sức ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng.
Bằng cách bắn tin hứa hẹn sẽ cho hai người cưới nhau nếu đồng ý trở về, cặp uyên ương trẻ người non dạ đã bị lừa trở về thành phố. Ngay khi vừa xuất hiện ở quê nhà, họ đã bị chính người nhà mình trói nghiến lại trên giường và xử tử bằng cách dí điện cho đến chết.
Theo New York Post, một bô lão có sức ảnh hưởng lớn trong làng đã ra quyết định xử tử cô gái mới 15 tuổi trước còn chàng trai 18 tuổi sẽ bị tử hình vào hôm sau bởi chính tay chú và bố mình. Cả 2 bên gia đình đều cố che giấu cái chết của đôi trẻ bằng cách bí mật chôn cất tử thi.
Tuy nhiên, sau khi sự việc bị bại lộ, cảnh sát đã bắt giữ những người có trách nhiệm trong vụ xử tử bất hợp pháp từ phía hai gia đình, đồng thời cố gắng truy tìm tung tích của vị bô lão hiện đang bỏ trốn.
Tại Pakistan, mỗi năm có hàng trăm người phụ nữ bị cướp đi mạng sống bởi thứ gọi là "cái chết danh dự" dưới chính tay người thân của mình trong khi đó, theo luật lệ cũ, kẻ thủ ác, thường là đàn ông, vẫn ung dung sống ngoài vòng pháp luật.
Song chet bo tron cung nguoi yeu, doi tre bi gia dinh bat ve xu tu
 "Cô Kim của Pakistan" bị anh trai sát hại dã man vì dám đăng "ảnh nóng" lên mạng xã hội.
Sau cái chết của người mẫu nổi tiếng Pakistan Qabdeel Baloch, quốc hội nước này đã ban hành luật lệ nghiêm khắc hơn đối với những kẻ tự ý cho mình xử tử người khác "vì danh dự". Cô người mẫu 26 tuổi được biết đến như "Kim Kardashian của Pakistan" đã bị chính anh trai sát hại trong lúc ngủ vì dám đăng "ảnh nóng" lên mạng xã hội, bôi gio trát trấu vào mặt gia đình.
Năm 2016, một thiếu nữ 18 tuổi ở Islamabad cũng bị gia đình thiêu sống sau khi bỏ trốn cùng người yêu. Hứa hẹn sẽ không làm tổn thương đến cô nếu chịu quay về nhưng chính tay mẹ và anh trai đã biến cô thành ngọn đuốc sống bất chấp việc Zeenat Rafique mới vừa kết hôn được đúng 11 ngày.
Song chet bo tron cung nguoi yeu, doi tre bi gia dinh bat ve xu tu-Hinh-2
 Thiếu nữ 18 tuổi Zeenat bị mẹ và anh thiêu sống vì dám bỏ nhà theo trai.
Theo PV/ Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)