"Sờ gáy" nữ hoàng sắc đẹp vợ trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới

Google News

Sau khi trùm ma túy khét tiếng El Chapo bị kết tội tại tòa án Mỹ, các nhà điều tra liên bang Mỹ đang chuyển sang điều tra cô vợ trẻ quyến rũ của El Chapo, Emma Coronel Aispuro, 29 tuổi.

Một nguồn tin thực thi pháp luật nói với tờ New York Post: “Coronel đang bị điều tra về âm mưu ở đất nước này. Cô ta đang bị điều tra về vai trò trong vụ vượt ngục của trùm ma túy El Chapo”.
Emma Coronel Aispuro, 29 tuổi, vợ trùm ma túy El Chapo. 
Coronel, 29 tuổi, cựu nữ hoàng sắc đẹp sinh ra ở Mỹ và mang hai quốc tịch Mexico và Mỹ, vẫn đang sử dụng tiền mặt của chồng, tên thật là Joaquin Guzman Loera, cho lối sống xa hoa của mình, nguồn tin cho biết.
Coronel chưa bị cáo buộc bất kỳ tội danh nào ở Mexico hay Mỹ. Nhưng trong phiên tòa xét xử El Chapo tại tòa án liên bang Mỹ hồi đầu năm nay, một nhân chứng đã nói rằng cô có vai trò trong vụ vượt ngục táo bạo của El Chapo khỏi nhà tù Mexico vào tháng 7.2015.
Damaso Lopez Nunez, tay sai lâu năm của trùm ma túy, cho biết El Chapo, hiện 62 tuổi, đã liên lạc với mình sau khi bị lính thủy đánh bộ Mexico bắt giữ vào tháng 2 năm 2014.
Lopez cho biết El Chapo đã yêu cầu Lopez đến gặp Coronel.
Coronel nói với Lopez rằng El Chapo là người mạo hiểm và đang nghĩ đến việc trốn thoát khỏi nhà tù, Lopez nói trước tòa.
Coronel “đã chuyển cho chúng tôi lời nhắn của ông ta”, Lopez làm chứng vào tháng 1. Lopez mô tả Coronel là một người truyền tin trong khi Lopez cho xây dựng đường hầm để trùm ma túy trốn thoát.
Lopez nói mình đã có một cuộc gặp vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm 2014 với Coronel và một số con trai của El Chapo. Lopez cho biết họ đã thảo luận về việc mua một mảnh đất gần nhà tù để đào đường hầm - dự án mất nhiều tháng để hoàn thành.
Coronel bị cáo buộc đã bảo Lopez đi mua vũ khí và một chiếc xe tải bọc thép để sử dụng trong vụ vượt ngục.
El Chapo cuối cùng đã trốn thoát qua đường hầm. Khi trùm ma túy trèo khỏi đường hầm, Coronel là một trong số những người chào đón ông ta, nguồn tin liên bang tiết lộ với New York Post.
Trùm ma túy El Chapo bị bắt gần 6 tháng sau tại Sinaloa và bị dẫn độ về Mỹ một năm sau đó.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)